• Cỡ chữ
English
  • BVH : 111,00
  • 7,50 (7,00%)
Website của Bảo Việt
  • Chia sẻ
  • In trang này   
Phát triển các sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng

Bất kể do nguyên nhân gì, khi rủi ro xảy ra thường đem lại cho con người những khó khăn trong cuộc sống như mất việc hoặc giảm thu nhập, phá hoại nhiều tài sản, làm ngưng trệ sản xuất và kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội nói chung. Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính-bảo hiểm, Bảo Việt đảm bảo sự bình an và thịnh vượng cho hàng triệu khách hàng khi gặp các rủi ro về tài sản, sức khỏe của bản thân, gia đình và doanh nghiệp. 


“Chìa khóa của thành công là xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng chứ không chỉ dừng lại ở việc bán được sản phẩm

Với kinh nghiệm và mạng lưới rộng lớn, Bảo Việt có khả năng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm vi mô cho khách hàng có thu nhập thấp tham gia bảo hiểm nhằm giảm bớt khó khăn tài chính khi rủi ro với sức khỏe và tài sản.

Bảo Việt rất chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ cho cộng đồng với các hoạt động tiêu biểu như:

  • >> Hàng năm, Bảo việt nhận bảo hiểm cho khoảng gần 8 triệu học sinh/sinh viên trên toàn quốc với mức phí bảo hiểm trên dưới 60.000 đồng/người/năm (tương đương khoảng 3 USD); Điều này giúp các em và gia đình an tâm, được hỗ trợ một phần tài chính khi th am gia các hoạt động trong và ngoài trường học.
  • >> Bảo hiểm cho gần 3 triệu xe máy và ô tô trên toàn quốc, giúp người bị nạn được bồi thường nhanh chóng, kịp thời. Bên cạnh đó, Bảo Việt còn tích cực tham gia các hoạt động truyên truyền về ý thức an toàn giao thông; tích cực phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình hạn chế tai nạn trên các trục lộ, điểm đen giao thông.
  • >> Bảo Việt là doanh nghiệp dẫn đầu trong triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam. Thực hiện chương trình triển khai thí điểm về bảo hiểm nông nghiệp của Chính Phủ, Bảo Việt đã nhận bảo hiểm cho 125.000 hộ nông dân nghèo và cận nghèo tại một số địa phương, giúp họ tiếp cận được với các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp gồm: cây lúa, vật nuôi và thủy sản.
  • >> Với đặc thù Việt Nam là một nước nông nghiệp và thường xuyên xảy ra thiên tai, việc đảm bảo an toàn sản xuất lúa gạo cho người nông dân nghèo là đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Ý thức được vấn đề này, Bảo Việt đã triển khai cung cấp dịch vụ bảo hiểm cây lấy cho 94.000 lượt nông dân nghèo và cận nghèo với 21.000 hecta lúa, tổng giá trị được bảo hiểm là gần 700 tỷ đồng. Đây là nỗ lực quan trọng của Bảo Việt trong cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô phục vụ cộng đồng. 
  • >> Bảo Việt bảo hiểm cho gần 5 triệu lượt khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Thông qua các sản phẩm đa dạng cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng như An sinh giáo dục, An phát bảo gia, An tâm sống khỏe, An tâm hạnh phúc...Bảo Việt đã góp phần bảo đảm bình an cho cá nhân, gia đình, trẻ em, góp phần vào phát triển xã hội và tạo điều kiện đề người dân tiếp cận và sử dụng các sản phẩm tài chính đa dạng trên toàn quốc.
  • >>Nâng cao nhận thức về sản phẩm: Hiện tại, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm so với GDP chỉ đạt dưới 2%, điều này thể hiện nhận thức của người dân về bảo hiểm còn rất hạn chế, điều hành giảm đáng kể cơ hội của người dân trong tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm. Bảo Việt đi tiên phong trong phổ biến, truyền thông kiến thức về bảo hiểm.
  • >> Trong lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, quản lý quỹ, Bảo Việt cũng cung cấp dịch vụ bán chéo, kết hợp như bancasurance, dịch vụ thanh toán, quản lý quĩ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bảo Việt là doanh nghiệp tiên phong cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ thông qua hệ thống Call Center hoạt động 24/7. Với đầu số duy nhất 1900 55 88 99, hoạt động của Trung tâm dịch vụ khách hàng tương đối phong phú nhằm tạo điều kiện cho khách hàng liên hệ giải đáp thắc mắc, nâng cao chất lượng phục vụ và rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại.

Với chức năng hai trong một, vừa là “Kênh tư vấn thông tin” vừa là “Kênh giao dịch”, các hoạt động chính của Trung tâm Dịch vụ Khách hàng bao gồm:

  >> Tư vấn sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm

  >> Tiếp nhận khai báo tai nạn và yêu cầu bồi thường

  >> Hướng dẫn thủ tục lập hồ sơ bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm

  >> Hỗ trợ tiếp cận với các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm sản phẩm như: dịch vụ cứu hộ xe ô tô; chỉ dẫn địa chỉ Gara liên kết; bệnh viện/phòng khám nằm trong hệ thống bảo lãnh viện phí;...

  >> Tiếp nhận đóng góp ý kiến về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm

Công tác đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ và phục vụ khách hàng được Bảo Việt định kỳ thực hiện. Trong đó, kênh tương tác với Trung tâm dịch vụ khách hàng được chú trọng đầu tư nhằm ghi nhận các phản hồi của khách hàng và có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Với tỷ lệ trả lời các thắc mắc của khách hàng là 100%, trong năm 2014 Trung tâm dịch vụ khách hàng đã thực hiện khảo sát hơn 70% số lượng giao dịch đến với Trung tâm.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh trong công tác chăm sóc khách hàng

Ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại luôn được Bảo Việt chú trọng đầu tư. Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, Bảo Việt đã triển khai mô hình tra cứu Hợp đồng điện tử. Theo đó, kho lưu trữ được sắp xếp một cách khoa học theo đúng tiêu chuẩn lưu trữ, giúp việc bảo quản tài liệu an toàn, khai thác tài liệu, tiêu hủy tài liệu hết giá trị được nhanh chóng.

Ngoài ra, mô hình này thúc đẩy chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao năng suất lao động cho cán bộ nghiệp vụ. Khi khách hàng đến giao dịch, cán bộ chỉ cần tra cứu đối chiếu chữ ký trên bản mềm, rút ngắn thời gian chờ của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể giao dịch trên toàn quốc mà không cần phải đến đúng công ty phát hành hợp đồng. Từ đó, cho phép mở nhiều điểm phục vụ khách hàng mà không hạn chế tại Trụ sở công ty như hiện nay. Với những tiện ích này, cán bộ dịch vụ khách hàng sẽ được tập trung vào chuyên môn nghiệp vụ bảo hiểm

Bảo Việt cũng đã triển khai thành công sản phẩm Bảo hiểm Tàu cá trên nền hệ thống phần mềm quản lý nghiệp vụ InsureJ và cấu hình thành công phần mềm Bancassurance liên kết với HSBC - Smart App. Việc triển khai các ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp Bảo Việt nâng cao năng suất lao động, giảm bớt các quy trình thủ tục, đảm bảo cho công tác quản lý và chăm sóc khách hàng được hiệu quả.