• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Quan hệ cổ đông > Công bố thông tin > Biến động giá BlueChip BVH trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Công bố thông tin

Biến động giá BlueChip BVH trên thị trường chứng khoán Việt Nam
14.03.2011 - 12:24

Chiều ngày 25/02/2011, tại trụ sở chính của Báo Đầu tư & Chứng khoán, Tập đoàn Bảo Việt (TĐBV) cùng đại diện các doanh nghiệp khác đã tham dự chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Triển vọng đầu tư vào blue-chip và dự cảm TTCK 2011”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên Tập Báo Đầu tư Chứng Khoán cho biết “Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang có sự chuyển biến rõ nét về chất khi các cổ phiếu lớn, thuộc hàng bluechip nhân được sự quan tâm của nhiều dòng vốn đầu tư.

 

Đặc biệt, với sự xuất hiện của dòng vốn mới từ quỹ đầu tư chỉ số, xu hướng chọn lựa đầu tư vào bluechip đang trở thành xu hướng chính trên TTCK Việt Nam với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chương trình giao lưu hôm nay nhằm tạo cầu nối thông tin giữa các doanh nghiệp lớn và một số chuyên gia trên TTCK với nhà đầu tư và các thành viên thị trường”.
 
Vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất đối với TĐBV đó là giá cổ phiếu BVH liên tục tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Từ phiên đầu năm 2011, với 2 phiên tăng nhẹ và 10 phiên tăng mạnh, cổ phiếu BVH đã tăng một mạch lên 94.500 đồng khi chốt phiên ngày 19/1/2011. Sự tăng giá này của BVH được cho là có sự can thiệp của các quỹ đầu tư chỉ số (ETFs). Một số thành viên thị trường khách cho là giá cố phiếu BVH đã vượt giá trị thực của doanh nghiệp.
 
Về vấn đề này, đại diện Tập đoàn Bảo Việt, Ông Hoàng Việt Hà, người phát ngôn, chia sẻ: “Tập đoàn Bảo Việt không tham gia vào việc tác động liên quan giá cổ phiếu BVH trên thị trường”; “Giá trị của một cổ phiếu phụ thuộc vào 2 yếu tố: giá trị thực của doanh nghiệp và quan hệ cung cầu trên thị trường. Trong một thời điểm nhất định, quan hệ cung cầu có thể là nhân tố chi phối đến giá, nhưng về dài hạn, giá cổ phiếu sẽ xoay quanh giá trị thực. Các nhà đầu tư có lý do hợp lý của mình khi lựa chọn đầu tư cổ phiếu BVH tại mức giá mà họ cho là phù hợp”.
 
“Trong thời gian qua, Tập đoàn Bảo Việt không có những biến động đột biến về doanh thu, lợi nhuận; kết quả kinh doanh dự kiến hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra”
 
" Việc đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài thời gian qua tập trung vào một số doanh nghiệp trong đó có BVH là theo chiến lược và đánh giá độc lập của họ. Tôi cho rằng, các nhà đầu tư nước ngoài thường tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp có giá trị, có tiềm năng tăng trưởng vững chắc, dài hạn có khả năng dẫn dắt thị trường. Việc các Quỹ đầu tư chỉ số (ETF) đầu tư vào cổ phiếu BVH là theo các chiến lược đầu tư riêng của họ và điều này có thể đã có tác động nhất định đến việc tăng giá cổ phiếu BVH trong thời gian qua”.
 
“Trong thời gian vừa qua, Bảo Việt tập trung vào việc nâng cao giá trị cổ phiếu thông qua việc đổi mới quản trị doanh nghiệp, đầu tư công nghệ, quản lý rủi ro thực hiện chủ trương một Bảo Việt một nền tảng mới. Từ đó tạo ra sự tăng trưởng bền vững về doanh thu và hiệu quả kinh doanh góp phần nâng cao giá trị CP, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư".
 
"Ngoài ra Tập đoàn BVH luôn chú trọng đến tính minh bạch và kịp thời trong việc thông tin ra thị trường kể cả việc công bố thông tin theo báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS) đã được kiểm toán”.
 
Trong buổi giao lưu trực tuyến, các nhà đầu tư, công chúng đã có nhiều câu hỏi khác liên quan tới hoạt động đổi mới doanh nghiệp của Bảo Việt, chiến lược giữ vững thị phần bảo hiểm trong thời kỳ hội nhập, dự kiến lợi nhuận kinh doanh và chi trả cổ tức 2011, các hoạt động đầu tư và xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp và đều đã được Đại diện Tập đoàn Bảo Việt trả lời. Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại:
 

https://tinnhanhchungkhoan.vn/RC/N/CGJHJE/trien-vong-dau-tu-vao-blue-chip-va-du-cam-ttck-2011.html



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube