• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Quan hệ cổ đông > Công bố thông tin > Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt đã được cấp Giấy phép Thành lập và Hoạt động
Công bố thông tin

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt đã được cấp Giấy phép Thành lập và Hoạt động
16.11.2010 - 03:57

 

Ngày 11/12/2008, Ngân hàng Nhà nước đã cấp Giấy phép Thành lập và Hoạt động số 328/GP-NHNN cho phép thành lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt.
 

Theo giấy phép trên, ngân hàng được thành lập có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bảo Việt; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bao Viet Joint Stock Commercial Bank; Tên viết tắt bằng tiếng Anh là BVB; Tên giao dịch: Bao Viet Bank). Ngân hàng Bảo Việt có trụ sở chính tại Toà nhà Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt là 1.500 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của các cổ đông sáng lập cụ thể như sau: Tập đoàn Bảo Việt (52%); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (8%); Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (9,9%).

Lĩnh vực hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt bao gồm kinh doanh các nghiệp vụ như huy động vốn, hoạt động tín dụng, dịch vụ thanh toán và ngân quỹ, các hoạt động khác theo quy định.

Thời gian hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt là 99 năm.

Với sự ra đời của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt, Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt sẽ phát huy lợi thế kinh doanh dịch vụ tài chính đa ngành, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng với các dịch vụ gia tăng về bảo hiểm, ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác. Việc tham gia vào hoạt động ngân hàng là một bước đi phù hợp với xu thế chung của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới, thể hiện cam kết của Bảo Việt với các nhà đầu tư trong quá trình cổ phần hóa. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt ra đời còn giúp hỗ trợ xây dựng các sản phẩm liên kết ngân hàng - bảo hiểm - đầu tư, gia tăng kênh phân phối sản phẩm, là một bước tiến tới hoàn thiện mô hình “siêu thị tài chính Bảo Việt”.

QHCC



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube