• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo Việt chính thức ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững 2013 với thông điệp “Phát triển bền vững vì những niềm tin của bạn”
Hoạt động Bảo Việt

Bảo Việt chính thức ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững 2013 với thông điệp “Phát triển bền vững vì những niềm tin của bạn”
06.05.2014 - 03:06

Ngày 28/04/2014, Tập đoàn Bảo Việt chính thức ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững 2013 với nội dung được đầu tư sâu hơn và đầy đủ hơn, bám sát theo các tiêu chuẩn báo cáo mới nhất – phiên bản G4 của Tổ chức sáng kiến toàn cầu GRI (Global Reporting Index) kết hợp với các tiêu chí dành cho ngành tài chính.

Vấn đề phát triển bền vững của Bảo Việt được gắn kết trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đòan và thực hiện xuyên suốt từ cấp độ Hội đồng Quản trị đến Ban điều hành, các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng. Hoạt động của Bảo Việt năm 2013 đã chú trọng nhiều hơn đến vấn đề đảm bảo cân đối ba mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường không chỉ trong từng đơn vị kinh doanh mà còn được đẩy mạnh, hướng tới việc xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong hệ thống doanh nghiệp cung cấp đầu vào và các doanh nghiệp do Bảo Việt đầu tư vốn. Chính vì vậy, Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt năm 2013 đã có sự cải tiến đáng kể, thể hiện chiều sâu trong nội dung trình bày và sự gắn kết trong cách thức minh họa thể hiện.

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Việc cập nhật bộ tiêu chuẩn mới nhất được GRI công bố, Tập đoàn Bảo Việt thêm một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong vai trò là người đi tiên phong trong các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững. Việc thực hiện báo cáo theo bộ tiêu chí mới này giúp Bảo Việt đo lường, đánh giá và kiểm soát tốt hơn những nguồn lực đã và đang sử dụng, từ đó có những cân đối và điều chỉnh kịp thời, đảm bảo thực hiện đúng theo định hướng chiến lược của Tập đoàn”.

Bên cạnh đó, thông qua báo cáo, thông tin hoạt động của Bảo Việt được cung cấp đầy đủ và minh bạch hơn đối với nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Báo cáo là bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững

Báo cáo Phát triển bền vững 2013 cung cấp bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững tại Bảo Việt đi từ giới thiệu chiến lược kinh doanh, chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu, giải pháp và hoạt động cụ thể cho từng năm đến các hoạt động cụ thể trong năm 2013 nhằm hiện thực hóa chiến lược đã nêu.

Bảo Việt xác định phát triển bền vững là trách nhiệm không chỉ của Ban Lãnh đạo mà cần sự chung tay của tất cả thành viên trong hệ thống và các bên liên quan trong các hoạt động bền vững. Chính vì vậy, song hành với hoạt động thực tế, báo cáo năm nay đã đề cập chi tiết hơn về vai trò và trách nhiệm của từng đối tượng nội bộ cụ thể từ cấp Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng của Bảo Việt. Giám sát và đánh giá kết quả triển khai của từng bên bằng việc lượng hóa các chỉ tiêu phi tài chính liên quan đến môi trường và xã hội.

Việc tăng cường và chủ động xây dựng các mối quan hệ sâu và bền vững với các bên liên quan (cổ đông nhà đầu tư, khách hàng, người lao động, chính phủ và cơ quan ban ngành, báo chí, nhà cung cấp) mà Bảo Việt đã thực hiện trong năm 2013 cũng được đề cập đến một cách cụ thể trong Báo cáo bằng cách nêu chi tiết hơn về vai trò của từng bên, mục tiêu gắn kết cũng như hoạt động gắn kết với từng bên trong năm 2013 của Bảo Việt và lấy thêm dẫn chứng từ các nhận xét của đại diện mỗi bên đối với Bảo Việt được ghi lại trong những lần tiếp xúc.

Năm 2013, Bảo Việt đã triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính Phủ trong chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh. Theo đó, chuỗi hoạt động Baoviet GoGreen được đẫy mạnh theo 3 nội dung: Xanh hóa hoạt động kinh doanh; Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững; Giảm cường độ phát thải khí nhà kính và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Thiết kế độc đáo dựa trên ý tưởng của cuộc thi vẽ tranh “Vì một hành tinh xanh”

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2013 đã thực sự tạo nên sự khác biệt khi sử dụng các bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống làm trang bìa và các trang phần của báo cáo nhằm truyền tải thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực.”

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu lượng giấy in khai thác gián tiếp từ nguồn tài nguyên thiên nhiên, Bảo Việt đã ứng dụng khoa học công nghệ thông tin bao gồm thiết kế phiên bản digital, QR code cho Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững để tạo sự khác biệt, thân thiện với môi trường và tăng độ phủ nhờ tính linh hoạt của phiên bản điện tử.

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, trong 4 tháng đầu năm, Bảo Việt tích cực thực hiện các chương trình vì cộng đồng với một số hoạt động tiêu biểu bao gồm:

- Đầu tư 3,2 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non Pác Bó: Công trình trường mầm non mới sẽ bao gồm khu nhà trẻ 04 phòng học, khu nhà cho giáo viên, khu vệ sinh với hạ tầng đồng bộ. Tổng diện tích xây dựng 520 m2, được xây dựng cạnh Đường Hồ Chí Minh. Công trình triển khai theo nghị Quyết 30A của Chính Phủ về giúp đỡ các huyện nghèo giảm nghèo nhanh và bền vững.

- Sáng ngày 24/12/2013, Tập đoàn Bảo Việt đã thăm các bé mồ côi, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi và người già neo đơn không nơi nương tựa hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội IV, Ba Vì. Tại đây, Đoàn đã trao tặng Trung tâm một số lượng quà lớn với tổng trị giá trị là 55 triệu đồng.

- Trong dịp lễ 30/4-1/5, đại diện các cán bộ Bảo Việt đã đến thăm và tặng quà cho các em tại Viện huyết học và Truyền máu Trung Ương. Chương trình đã trao tặng các phần quà gồm các suất cơm, truyện tranh, quần áo sách vở cho bệnh nhân nhỏ tuổi với mong muốn các em và gia đình luôn giữ tinh thần lạc quan, cùng đương đầu với bệnh tật.

- Bảo Việt là một trong 50 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng năm 2013. Đây là giải thưởng do Tạp chí Kinh tế và Dự báo – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Những nỗ lực của Bảo Việt trong công tác xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ trong năm 2013 đã được Ban giảm khảo ghi nhận và vinh danh.

Chi tiết Báo cáo Phát triển bền vững hiện đã được đăng tải trên website chính thức của Tập đoàn Bảo Việt theo đường dẫn:  https://www.baoviet.com.vn/Uploads/Library/Document/sustainability/Bao%20cao%20phat%20trien%20ben%20vung%202013%20VNE.pdf

Trước đó, Tập đoàn Bảo Việt cũng đã phát hành Báo cáo Thường niên 2013 với nội dung được đầu tư phân tích sâu và cung cấp thông tin đa chiều hơn. Anh/chị vui lòng theo đường dẫn sau đây để xem chi tiết Báo cáo Thường niên 2013 của Tập đoàn Bảo Việt:
https://www.baoviet.com.vn/Uploads/Library/Document/Annual%20reports/Bao%20cao%20thuong%20nien%202013%20VNE.pdf



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube