• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn tại Lễ trao giải Báo cáo thường niên 2014
Hoạt động Bảo Việt

Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn tại Lễ trao giải Báo cáo thường niên 2014
26.07.2014 - 05:07

  • >> Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững - khẳng định vai trò tiên phong trong các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững;
  • >> Cả BVH và BVSC đều có báo cáo được bình chọn trong Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất.


Vượt qua gần 700 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) tiếp tục ghi dấu ấn tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2014 với Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững, Top10 Báo cáo thường niên tốt nhất (xếp thứ 2 về kết quả bình chọn). Đây là năm thứ tư liên tiếp Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt được bình chọn trong Top 10. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS), đơn vị thành viên của Tập đoàn, là đại diện duy nhất của HNX thuộc Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2014 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và báo Ðầu tư Chứng khoán đồng tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào chiều nay, ngày 26/7/2014 tại Tp Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Phi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “7 năm sau cổ phần hóa, 5 năm sau niêm yết trên thị trường chứng khoán, Bảo Việt tập trung đổi mới quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế và Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững là một thước đo phản ảnh chất lượng quản trị, minh bạch thông tin. Trong những năm gần đây, Bảo Việt liên tục được vinh danh với những giải thưởng cao nhất dành cho các báo cáo; điều đó khẳng định vai trò tiên phong của Bảo Việt trong đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, làm nền tảng để phát triển bền vững, vì tương lai của doanh nghiệp và của cộng đồng.”

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập, Bảo Việt lựa chọn “Vì những niềm tin của bạn” là thông điệp chủ đạo xuyên suốt Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững năm 2013. Thông điệp này thể hiện Bảo Việt tin vào giá trị của niềm tin - yếu tố tạo nên sức mạnh giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và nắm bắt cơ hội để phát triển.

Gần nửa thế kỷ qua là chặng đường mà Bảo Việt luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng. Những giá trị niềm tin tích lũy trong suốt chặng đường phát triển là yếu tố tạo nên sức mạnh tổng thể của toàn hệ thống, là nền tảng để Bảo Việt phát triển mạnh mẽ hơn và bền vững hơn trong tương lai. 

Báo cáo phát triển bền vững - khẳng định vai trò tiên phong trong các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững

Năm 2013, Bảo Việt chú trọng nhiều hơn đến vấn đề đảm bảo cân đối ba mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường không chỉ trong từng đơn vị kinh doanh mà còn được đẩy mạnh, hướng tới việc xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong hệ thống doanh nghiệp cung cấp đầu vào và các doanh nghiệp do Bảo Việt đầu tư vốn. Chính vì vậy, Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt năm 2013 đã có sự cải tiến đáng kể, thể hiện chiều sâu trong nội dung trình bày và sự gắn kết trong cách thức minh họa thể hiện.

Báo cáo năm nay của Bảo Việt được thực hiện theo các tiêu chí của Tổ chức sáng kiến toàn cầu (Global Reporting Initiative), phiên bản G4 kết hợp với các tiêu chí dành cho ngành tài chính. So với báo cáo năm 2012 (thực hiện theo phiên bản G3), Báo cáo được đầu tư sâu hơn về phân tích vai trò của Hội đồng Quản trị đối với hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt; sự tham gia của các bên liên quan đối với hoạt động và thực hiện theo chuỗi giá trị bền vững.

Báo cáo là bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt

Báo cáo là bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững tại Bảo Việt giới thiệu chiến lược kinh doanh, chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu, giải pháp và hoạt động cụ thể cho từng năm cũng như các hoạt động cụ thể trong năm 2013 nhằm hiện thực hóa chiến lược đã nêu.

Bảo Việt xác định phát triển bền vững là trách nhiệm không chỉ của Ban Lãnh đạo mà cần sự chung tay của tất cả thành viên trong hệ thống và các bên liên quan trong các hoạt động bền vững. Chính vì vậy, song hành với hoạt động thực tế, báo cáo năm 2013 đã đề cập chi tiết hơn về vai trò và trách nhiệm của từng đối tượng nội bộ cụ thể từ cấp Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng; thực hiện giám sát và đánh giá kết quả triển khai của từng bên bằng việc lượng hóa các chỉ tiêu phi tài chính liên quan đến môi trường và xã hội.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính-bảo hiểm, mục tiêu môi trường của Bảo Việt được xây dựng theo chủ trương của Chính phủ trong chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh. Theo đó, chuỗi hoạt động Baoviet GoGreen được đẩy mạnh theo 3 nội dung: Xanh hóa hoạt động kinh doanh; Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững; Giảm cường độ phát thải khí nhà kính và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Bảo Việt tin rằng, nếu mỗi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường thì có thể tạo nên những thay đổi lớn cho toàn xã hội và thế hệ tương lai.

Báo cáo được thiết kế độc đáo dựa trên ý tưởng của cuộc thi vẽ tranh “Vì một hành tinh xanh”

Báo cáo phát triển bền vững năm 2013 đã thực sự tạo nên sự khác biệt khi sử dụng các bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống làm trang bìa và các trang phần của báo cáo nhằm truyền tải thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực.”

Bảo Việt cũng cập nhật ứng dụng QR code cho phiên bản điện tử của các báo cáo nhằm giảm thiểu lượng giấy in khai thác từ nguồn tài nguyên thiên nhiên, cũng như tăng tính linh hoạt của việc sử dụng báo cáo thông qua các thiết bị cầm tay.

Báo cáo thường niên - Đổi mới và mang đậm bản sắc riêng

Với chủ đề “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững”, Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt được trình bày theo phong cách mới mẻ nhằm tạo sự khác biệt và gây ấn tượng hơn với cách tiếp cận đề cập ngay tới các thông tin, các chỉ tiêu cơ bản và quan trọng mà nhà đầu tư quan tâm nhất. Bên cạnh đó, bức tranh toàn cảnh về mọi mặt hoạt động và các thông tin trọng yếu trong năm qua được phân tích, đánh giá toàn diện nhằm mang đến một diện mạo mới cho Báo cáo thường niên 2013 của Bảo Việt.

Một trong những điểm nhấn trong Báo cáo thường niên 2013 là phần nội dung Quản trị doanh nghiệp được phát triển dựa trên các hoạt động thực tế triển khai tại Bảo Việt và vận dụng các nguyên tắc về quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế GRI4.

Bên cạnh việc đầu tư chiều sâu về mặt nội dung, Báo cáo thường niên 2013 được Bảo Việt chú trọng làm nổi bật lên sức sống thông qua việc khắc sâu hình ảnh thương hiệu và bản sắc riêng của Bảo Việt. Điều đó thể hiện qua những phân tích, chia sẻ, đánh giá sát thực về tình hình kinh doanh, quản trị điều hành do chính các Lãnh đạo Bảo Việt đưa ra nhằm thể hiện quyết tâm của những người đứng đầu trong việc duy trì sự tăng trưởng và phát triển bền vững của Bảo Việt, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, đảm bảo lợi ích cho cổ đông và các bên liên quan.

Giải thưởng Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt trong các năm gần đây:

Năm Giải trong nước

Giải quốc tế

  Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư Chứng khoán phối hợp tổ chức Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional) bình chọn
2014

Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững

Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất (Tập đoàn Bảo Việt, Công ty Chứng khoán Bảo Việt)

Top 80 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Giải Bạc Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành
Giải Báo cáo phát triển bền vững do doanh nghiệp tự thực hiện tốt nhất

Top 100 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

2013

Giải Đặc biệt Báo cáo thường niên

Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững

Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất (Công ty Chứng khoán Bảo Việt)

Giải Vàng cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành

Top 10 Báo cáo thường niên Việt Nam tốt nhất

Giải Bạc Báo cáo phát triển bền vững

2012

Giải Đặc biệt Báo cáo thường niên

Top 30 Báo cáo thường niên tốt nhất (Công ty Chứng khoán Bảo Việt)

Giải Vàng cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong ngành

Top 50 Báo cáo thường niên tốt nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Báo cáo thường niên 2013 và Báo cáo phát triển bền vững 2013 (bản tiếng Việt và tiếng Anh) của Bảo Việt được đăng tải đầy đủ trên website của Tập đoàn www.baoviet.com.vn.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube