• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu “Đổi mới - Chất lượng - Hiệu quả”
Hoạt động Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu “Đổi mới - Chất lượng - Hiệu quả”
21.02.2011 - 12:00

Năm 2010, vượt qua rất nhiều khó khăn, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) - thành viên của Tập đoàn Bảo Việt đã khẳng định được vị thế số 1 của một nhà bảo hiểm có 45 năm kinh nghiệm trên thị trường; khẳng định được lòng tin của nhà đầu tư, khách hàng, người lao động và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Năm 2010 Bảo hiểm Bảo Việt đã hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận. Tổng doanh thu đạt 4.930 tỷ đồng, tăng trưởng 15,8% so với năm 2009. Trong đó, doanh thu bảo hiểm đạt 4.593 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2009; lợi nhuận trước thuế đạt 381 tỷ đồng, tăng 74% so với năm 2009. Với 25% thị phần, Bảo hiểm Bảo Việt giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Năm 2010 cũng là năm Bảo hiểm Bảo Việt tập trung đầu tư công nghệ thông tin như phát triển các phần mềm kế toán, quản lý nghiệp vụ; phát triển trung tâm dịch vụ khách hàng - call centre; hoàn thiện quản trị doanh nghiệp; phát triển sản phẩm bancasurance.
 

Lãnh đạo các Công ty thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt đã trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai công tác kinh doanh năm 2010:

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Giám đốc Công ty Bảo Việt Đông Đô

Sau khi hợp nhất tỉnh Hà Tây về Hà Nội, Công ty Bảo Việt Hà Tây được đổi tên thành Công ty Bảo Việt Đông Đô. Năm 2010, Bảo Việt Đông Đô có những thuận lợi khách quan nhất định do thuộc địa bàn Thủ đô nên thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn, có tiềm năng hơn, địa bàn khai thác được mở rộng hơn. Bảo Việt Đông Đô chú trọng triển khai các dịch vụ bảo hiểm nhỏ lẻ. Sản phẩm bảo hiểm Xe cơ giới, bảo hiểm Con người chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu của Công ty.

Để đạt được doanh thu bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng là 25% so với năm 2009, Bảo Việt Đông Đô đã chú trọng việc phát triển hệ thống phân phối tới các tầng lớp dân cư. chúng tôi đã cải tiến theo hướng gắn chặt hệ thống khen thưởng với hiệu quả công việc; quán triệt phương châm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất để phát triển; bố trí lực lượng cán bộ, giám định viên tinh nhạy để có thể giải quyết bồi thường nhanh nhất cho khách hàng.

Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Định

Năm 2010, Công ty Bảo Việt Gia Định đạt tăng trưởng doanh thu trên 38% so với năm 2009. Là đơn vị hợp nhất từ 3 phòng kinh doanh của Bảo Việt Sài Gòn, Công ty Bảo Việt Gia Định mới đi vào hoạt động từ năm 2009. Địa bàn khai thác của Công ty có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ trong khi Công ty mới thành lập, mối quan hệ với khách hàng phải xây dựng từ đầu, trình độ cán bộ còn hạn chế…

Bảo Việt Gia Định đã tập trung thực hiện việc đào tạo, đào tạo lại cho cán bộ nhân viên theo quy chuẩn, tập trung vào chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Công ty tiếp tục tập trung củng cố các phòng nghiệp vụ, triển khai các phòng bán lẻ để phục vụ khách hàng ở khu vực nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng tại chỗ trong thời gian nhanh nhất; linh hoạt trong việc ứng dụng các quy trình khai thác để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng.

 
Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2011 diễn ra trong hai ngày 21 và 22/2 tại Hà Nội, ông Trần Trọng Phúc - Tổng Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh, năm 2011, Bảo hiểm Bảo Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu 5.660 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8% so với năm trước, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt 4.872 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 406 tỷ đồng và tập trung thực hiện ba chủ trương “Đổi mới - Chất lượng - Hiệu quả”.
 
Đến dự Hội nghị, ông Trịnh Thanh Hoan - Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính đã có bài phát biểu quan trọng. Năm 2010, thị trường bảo hiểm cạnh tranh mạnh mẽ, Bảo hiểm Bảo Việt đã nỗ lực rất lớn, giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện có 53 công ty bảo hiểm, nhưng vẫn còn tiềm năng khai thác rất lớn. Với việc xây dựng Luật sửa đổi Luật Kinh doanh bảo hiểm năm vừa qua, khung pháp lý đang dần được hoàn thiện. Cục trưởng cũng đồng thời đưa ra các khuyến cáo đối với doanh nghiệp như tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ khách hàng đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sản phẩm, hoàn thiện quản trị doanh nghiệp, xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp, phát triển thị trường.
 
Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt, Ông Lê Quang Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt, Chủ tịch Hội đồng thành viên Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu, năm 2010, thị trường bảo hiểm thực sự có nhiều thách thức, Bảo hiểm Bảo Việt đã nỗ lực, góp phần quan trọng trong hoàn thành kế hoạch kinh doanh của toàn Tập đoàn. Trước những yêu cầu, thách thức kinh doanh của năm 2011, Bảo hiểm Bảo Việt cần tập trung vào 3 mục tiêu: kinh doanh hiệu quả để tạo ra giá trị gia tăng cho nhà đầu tư; cung cấp dịch vụ đa tiện ích, gia tăng giá trị cho khách hàng; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tăng cường trách nhiệm với cộng đồng.
 
Với quyết tâm và khí thế phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2011 của toàn thể tập thể cán bộ nhân viên, cùng đồng lòng chung sức, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ đạt được các mục tiêu phát triển đặt ra, góp phần xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền tảng mới” và thực hiện “Niềm tin vững chắc, Cam kết vững bền” trong toàn hệ thống của Bảo Việt.


FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube