• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > LỄ RA MẮT NGÂN HÀNG TMCP BẢO VIỆT (BAOVIET BANK)
Hoạt động Bảo Việt

LỄ RA MẮT NGÂN HÀNG TMCP BẢO VIỆT (BAOVIET BANK)
03.03.2009 - 12:00

Ngày 9/1/2009 tại Khách sạn Melia, Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Ngân hàng TMCP Bảo Việt (với tên giao dịch BAOVIET BANK).

Sau 1 năm tích cực chuẩn bị điều kiện về nhân lực, các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật như trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị, phương tiện, an toàn nghiệp vụ, kỹ thuật, soạn thảo các Quy chế quản trị, điều hành ngân hàng, lựa chọn và đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống ngân hàng lõi - CBS (Core Banking System); chuẩn bị cho việc kết nối chuyển mạch tài chính và quản lý thẻ, thiết bị đầu cuối (ATM và POS) ... để sẵn sàng cho hoạt động của Ngân hàng theo các chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Ngày 11/12/2008, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức cấp Giấy phép Thành lập và Hoạt động số 328/GP-NHNN chính thức cho phép thành lập Ngân hàng Bảo Việt với số vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của các cổ đông sáng lập gồm Tập đoàn Bảo Việt (52%); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (8%); Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (9,9%). Lĩnh vực hoạt động của Ngân hàng Bảo Việt bao gồm kinh doanh các nghiệp vụ như huy động vốn, hoạt động tín dụng, dịch vụ thanh toán và ngân quỹ, các hoạt động khác theo quy định. Theo kế hoạch, Ngân hàng Bảo Việt sẽ chính thức hoạt động vào ngày 14/1/2009.
Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Ông Vũ Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan ban ngành trong và ngoài nước; Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên, các cơ quan thông tấn báo chí…
Tại buổi lễ, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính đã nhiệt liệt chúc mừng Ngân hàng Bảo Việt trở thành thành viên chính thức trong hệ thống ngân hàng Việt Nam; đồng thời giao nhiệm vụ cho BAOVIET BANK phải hướng đến các chuẩn mực tài chính quốc tế, kinh doanh an toàn và phát triển bền vững để sớm trở thành một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, xứng tầm khu vực và quốc tế.
BAOVIET BANK ra đời trong bối cảnh hệ thống các ngân hàng Việt Nam đang trong quá trình tái cơ cấu và hiện đại hóa để đủ khả năng cạnh tranh trong tiến trình hội nhập. Do đó, BAOVIET BANK xác định nhiệm vụ trọng tâm là Cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp cho mọi khách hàng có nhu cầu, trước hết là các khách hàng hiện nay thuộc hệ thống bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, chứng khoán của Bảo Việt. Qua đó nâng cao hiệu ích của việc khai thác chéo sản phẩm giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, tạo điều kiện cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tài chính trọn gói, chất lượng cao. Cung cấp dịch vụ về quản lý ngân quỹ, kinh doanh vốn đầu tư trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, hiệu quả, phân tán rủi ro và ổn định thị trường. Hiệu quả kinh tế đạt được do các dịch vụ hỗ trợ, kết hợp trong toàn Tập đoàn sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng, của các cổ đông liên quan tới hiệu quả và sự phát triển bền vững của Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt và BAOVIET BANK .
Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, Bà Nguyễn Thị Phúc Lâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Bảo Việt cho biết: “Sự ra đời Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bảo Việt là một bước tiếp theo trong quá trình phát triển của Bảo Việt thành một Tập đoàn tài chính có khả năng cung cấp dịch vụ tài chính đa ngành, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng với các dịch vụ gia tăng về bảo hiểm, ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây cũng là một bước đi phù hợp với xu thế chung của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới, cũng như thể hiện cam kết của Bảo Việt với các nhà đầu tư và khách hàng trong quá trình cổ phần hoá Tổng công ty Bảo hiểm Việt nam”
Tại buổi Lễ cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BAOVIET BANK với các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt (bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ, Chứng khoán Bảo Việt, Công ty quản lý quỹ Bảo Việt) và các đối tác như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Quỹ Đầu tư phát triển Hà Nội.
Gia nhập thị trường với phương châm hoạt động “Chuẩn mực, An toàn, Hiệu quả”, BAOVIET BANK cam kết sẽ phát triển mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho các cổ đông và cung cấp những dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng.


FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube