• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt: GRI STANDARDS – Tại sao không?
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt: GRI STANDARDS – Tại sao không?
04.08.2017 - 09:12

Ngay sau khi đạt giải đặc biệt Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2016 do Tổ chức CSRWorks International trao tặng, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) tiếp tục giành giải Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất được đồng tổ chức bởi HOSE, HNX và Báo Đầu tư Chứng khoán.

Ý tưởng chủ đạo “SAVE OUR OCEAN” đã được thể hiện sinh động qua bộ tranh vẽ “EM YÊU BIỂN LẮM” do chính các em bé thiếu nhi là con em của Tập đòan Bảo Việt vẽ trong năm 2016.

Phát triển bền vững là… một hành trình

Việt Nam là một trong các quốc gia được Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) lựa chọn để tiến hành giới thiệu bộ chuẩn mực báo cáo phát triển bền vừng GRI lần đầu vào tháng 5/2017. Các chuẩn mực này đã được GRI dịch ra tiếng Việt. Mặc dù vậy, BVH đã lập báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn mực GRI từ nhiều năm trước và năm nay đã tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn quốc tế mới nhất GRI Standards.

Theo ông Tôn Thất Hạc Minh, chuyên gia năng lượng và phát triển bền vững, Tập đoàn IKEA, Khu vực Đông Nam Á, thành viên Nhóm đánh giá chuyên môn về Báo cáo phát triển bền vững: “Tốt khoe, xấu che” là tâm lý khá phổ biến của người Á Đông, không chỉ riêng Việt Nam khi công bố thông tin và số liệu. Điều này được thể hiện ở một số báo cáo phát triển bền vững khi dễ dàng làm nổi bật những thành tích, cống hiến của doanh nghiệp và bỏ qua những tác động bất lợi cho môi trường và xã hội từ hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiêu chí bình chọn báo cáo phát triển bền vững cũng không nhằm để đánh giá thành tích phát triển bền vững của một doanh nghiệp, mà là độ tin cậy trong việc doanh nghiệp cung cấp thông tin về hoạt động phát triển bền vững cho công chúng và nhà đầu tư trong việc thực thi các chuẩn mực về môi trường, xã hội và doanh nghiệp.

Chính vì vậy, việc giành giải báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất mang ý nghĩa lớn lao. Cung cấp một báo cáo “sạch” sẽ giúp gia tăng sức hấp dẫn của doanh nghiệp, quảng bá cơ hội đầu tư, phát triển môi trường kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Chưa kể, các chuyên gia cũng đồng quan điểm cho rằng việc kiểm toán độc lập/sự đảm bảo bởi một bên thứ ba cũng chính là một bảo chứng cho độ tin cậy, mà độ tin cậy là vấn đề trọng yếu không chỉ đối với vấn đề phát triển bền vững. Đảm bảo bởi bên thứ ba còn thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp cũng như cam kết cao của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc công bố thông tin về hoạt động của doanh nghiệp nói chung.

Góp sức cho sự phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán

Ông Nguyễn Viết Thịnh, Trưởng nhóm đánh giá chuyên môn về báo cáo phát triển bền vững, Hội viên Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Trưởng ban Kiểm soát Red Sun cũng cho biết những doanh nghiệp lập báo cáo phát triển bền vững tốt không có nghĩa doanh nghiệp thực hành tốt; để có đánh giá được kết quả của việc thực hành báo cáo phát triển bền vững thì cần đánh giá tổng quan hơn trên nhiều khía cạnh; tuy nhiên, việc lập báo cáo phát triển bền vững là đáng ghi nhận.

Cũng bởi thế, một báo cáo “sạch” song hành cùng những hành động “thật” sẽ mang lại nhiều giá trị cộng hưởng đẹp đẽ hơn.

BVH cho biết, Tập đoàn này đã tiên phong trong việc tuyên bố và hiện thực hóa Chiến lược phát triển bền vững thông qua các hành động cụ thể trong việc đưa ra quyết định, chiến lược kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả về kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo sự bình an và phát triển cộng đồng, Bảo Việt hiểu rằng Phát triển bền vững là cả một hành trình.

“Trong hành trình đó, Báo cáo phát triển bền vững chính là thước đo để doanh nghiệp đánh giá hiệu quả triển khai chiến lược phát triển bền vững theo từng năm. Chính vì vậy, báo cáo phát triển bền vững luôn được Bảo Việt đầu tư nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động và phục vụ nhu cầu thông tin từ các bên quan tâm”, thông tin từ BVH cho hay. 

Các giải thưởng của Báo cáo phát triển bền vững mà Bảo Việt đã đạt được trong thời gian qua là nỗ lực của Bảo Việt trong việc đo lường, đánh giá, kiểm soát quá trình và kết quả hoạt động phát triển bền vững, từ đó, có những điều chỉnh kịp thời nhằm từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển theo hướng: Đổi mới – Tăng trưởng – Hiệu quả.

Bảo Việt tin rằng khi có càng nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt việc báo cáo toàn diện các thông tin nhà đầu tư quan tâm với độ tin cậy cao sẽ giúp tăng cường tính minh bạch thông tin doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam và gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư.

Những điểm nhấn Báo cáo phát triển bền vững của BVH

1.      Tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn quốc tế mới nhất GRI Standards

2.      Tiên phong thực hiện đảm bảo bởi Kiểm toán nội bộ đối với các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực trọng yếu mà Bảo Việt ưu tiên thực hiện trong năm 2016

3.      Gắn kết mục tiêu phát triển bền vững của thế giới (SDGs) trong chiến lược phát triển

4.      Minh họa bằng tranh của thiếu nhi do chính các thiếu nhi của Bảo Việt vẽ trong cuộc thi vẽ tranh Em yêu biển lắm

5.      Áp dụng Bộ chỉ số đánh giá doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI)

6.      Triển khai ứng dụng đa nền tảng và ra mắt video báo cáo tích hợp với các nội dung phát triển bền vững, digital và apps, web.

10 điểm cần lưu ý khi thực hiện báo cáo phát triển bền vững

Một quy trình phối hợp và triển khai tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả triển khai và tiết kiệm nguồn lực. Từ những kinh nghiệm đúc kết trong quá trình lập Báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt mong muốn chia sẻ 10 điểm cần lưu ý khi các doanh nghiệp thực hiện Báo cáo phát triển bền vững.

(théo Đầu tư Chứng khoán)



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube