• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt: Trao giải thưởng Kim Đồng năm thứ 14 liên tiếp
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt: Trao giải thưởng Kim Đồng năm thứ 14 liên tiếp
01.06.2009 - 12:00

Tối ngày 11/5/2009, tại quê hương Anh hùng Kim Đồng – xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã diễn ra lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; sinh nhật lần thứ 80 Anh hùng Kim Đồng và trao giải thưởng mang tên Anh do TW đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Bảo Việt trao tặng cho các em cán bộ Đội xuất sắc năm học 2009. Giải thưởng Kim Đồng là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đinh Quốc Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, TGĐ Tập đoàn Bảo Việt – Đơn vị tài trợ giải thưởng Kim Đồng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của TW đoàn, tỉnh Cao Bằng, Tập đoàn Bảo Việt và đông đảo các em Đội viên xuất sắc được nhận giải thưởng năm học 2009.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam (nay là Tập đoàn Bảo Việt), từ năm 1995 đến nay, sau 14 năm duy trì, hệ thống giải thưởng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và Giải thưởng Kim Đồng do Tập đoàn Bảo Việt tài trợ đã trở thành một giải thưởng uy tín và cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc.

Năm 2009 là năm thứ 14 thực hiện chương trình hợp tác giữa TW Đoàn và Bảo Việt về việc trao tặng “Giải thưởng Kim Đồng”. 14 năm qua, đã có hàng vạn các em chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc được tặng Giải thưởng, các em là các cán bộ Đội xuất sắc được bình xét từ cơ sở, đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đội vững mạnh, nhiều em đã trở thành cán bộ Đoàn, Đảng giỏi, gương mẫu.

Thay mặt Ban Bí thư TW Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng và tuyên dương các em Chỉ huy Đội xuất sắc được nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2008-2009; đồng thời đồng chí cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc Tập đoàn Bảo Việt đã tài trợ để có được giải thưởng hết sức có ý nghĩa này.
Được sự ủy quyền của Ban Bí thư TW Đoàn và Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt, hàng năm Ban thường trực “Giải thưởng Kim Đồng” (gồm báo TNTP, Hội đồng Đội TW và Văn phòng Bảo Việt) đã có chỉ đạo sâu sát tới các cấp bộ Đoàn, Đội thực hiện nghiêm túc việc bình chọn cán bộ Đội xuất sắc ở địa phương mình theo đúng quy chế của giải thưởng để đề nghị Ban Bí thư TW Đoàn xét duyệt khen thưởng.

Năm 2009 có 663 em được nhận Giải thưởng Kim Đồng. Các em cán bộ Đội xuất sắc của 3 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn đại diện cho 663 em Chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc đã vinh dự được về nhận Giải thưởng.
Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, TGĐ Tập đoàn Bảo Việt nêu rõ: “Việc tổ chức giải thưởng Kim Đồng tại khu di tích lịch sử Anh hùng Kim Đồng nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 80 năm ngày sinh Anh hùng Kim Đồng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với các em Đội viên được giải nói riêng và toàn thể các em Đội viên trên toàn quốc nói chung. Noi gương Anh hùng Kim Đồng, các em đội viên Việt Nam cần tích cực phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Tôi rất vui mừng được biết những năm qua số lượng các em đội viên đạt học sinh giỏi và được tặng Giải thưởng Kim Đồng ngày càng tăng. Tôi mong rằng các em được nhận Giải thưởng Kim Đồng luôn giữ vững được truyền thống học giỏi, chăm ngoan, hoạt động Đội tích cực phấn đấu để trở thành cán bộ Đoàn xuất sắc trong tương lai, xứng đáng với tình cảm yêu thương của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội đã dành cho các em”

Bên cạnh việc trao thưởng do TW Đoàn và Tập đoàn Bảo Việt tổ chức, Ban Chấp hành Đoàn các tỉnh, thành phố đều có sự phối hợp với các công ty bảo hiểm trong hệ thống Bảo Việt tổ chức lễ trao thưởng một cách trang trọng nhằm tôn vinh các em cán bộ Đội xuất sắc ở địa phương mình.
Báo TNTP, cơ quan Thường trực Giải thưởng thường xuyên đăng tải, tuyên truyền Giải thưởng trên báo TNTP và báo TNTP điện tử, giới thiệu các gương mặt được tặng Giải thưởng Kim Đồng hàng năm và giới thiệu Tập Đoàn Bảo Việt, cơ quan đồng tổ chức trao tặng giải thưởng. Đồng thời, những dịp kỷ niệm Đội và trao giải thưởng Kim Đồng do TW Đoàn và Tập đoàn Bảo Việt tổ chức các báo chí của TW Đoàn như: Báo Tiền Phong, báo Thanh Niên, báo Sinh Viên Việt Nam, báo Tuổi Trẻ đều tuyên truyền về giải thưởng đã góp phần quảng bá cho Giải thưởng Kim Đồng cũng như đơn vị đã phối hợp tham gia trao thưởng. Vì vậy Giải thưởng Kim Đồng cũng là một kênh thông tin giúp cán bộ Đoàn, Đội các cấp, các em học sinh ở các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn quốc hiểu biết thêm về Bảo Việt, đặc biệt với lĩnh vực Bảo hiểm con người trong đó có Bảo hiểm toàn diện đối với học sinh.
Sau nhiều năm thực hiện bình chọn giới thiệu cán bộ Đội xuất sắc từ cơ sở, thực hiện việc trao Giải thưởng ở Trung ương và địa phương, uy tín của Giải thưởng Kim Đồng ngày được nâng cao. Giải thưởng Kim Đồng thực sự có tác động tích cực trong xã hội, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Kết quả tốt đẹp này có sự đóng góp quan trọng, sự quan tâm sâu sắc đến việc bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam của Tập đoàn Bảo Việt.


FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube