• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt công bố nhà đầu tư chiến lược
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt công bố nhà đầu tư chiến lược
20.12.2012 - 07:38

Ngày 20/12/2012 tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ ký kết hợp đồng và công bố nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt”. Theo đó, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt với việc mua lại 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt của Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Châu Á - Thái Bình Dương (HSBC).

  • Sumitomo Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu tại Nhật Bản, trở thành nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt với việc mua lại 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt của HSBC;  
  • Sumitomo Life, với vai trò là nhà đầu tư chiến lược, thực hiện Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực nhằm triển khai hiệu quả chiến lược phát triển kinh doanh;
  • HSBC ký Thỏa thuận Chuyển tiếp Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực nhằm hoàn tất các dự án đang triển khai tại Bảo Việt.

1. HSBC ký kết thỏa thuận bán toàn bộ cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt cho Sumitomo Life

HSBC đã ký kết thỏa thuận bán toàn bộ 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt cho Sumitomo Life với trị giá 7.098 tỷ đồng (khoảng 340 triệu USD), trả bằng tiền mặt. Ông Peter Wong, Tổng Giám đốc của HSBC Châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu: “Đây là giao dịch thể hiện bước tiến tiếp theo trong quá trình thực hiện chiến lược của Tập đoàn HSBC, cho phép HSBC tập trung vốn và nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng đối với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Chúng tôi rất tự hào về quan hệ hợp tác thành công giữa HSBC và Bảo Việt trong 5 năm qua và mong muốn Bảo Việt tiếp tục thành công”. Việc hoàn thành giao dịch được thực hiện trong Quý I năm 2013 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Tập đoàn Bảo Việt ký hợp đồng Thỏa thuận Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực với Sumitomo Life

Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life ký Thỏa thuận Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng  lực, theo đó Sumitomo Life với vai trò là nhà đầu tư chiến lược sẽ hợp tác cùng Bảo Việt để tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển kinh doanh đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh: “Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền tảng mới” và đạt được những thành tựu bước đầu quan trọng. Trong giai đoạn tiếp theo với trọng tâm là phát triển thị trường thông qua nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính kết hợp, sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội, sự tham gia của Sumitomo Life sẽ giúp Tập đoàn thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra”.

Ông Yoshio Sato, Tổng Giám đốc Sumitomo Life, chia sẻ: “Sumitomo Life sẽ nỗ lực hết sức để có thể hỗ trợ Bảo Việt phát triển hơn nữa trên nền tảng đã xây dựng trong quá trình hợp tác với HSBC”.

3. Tập đoàn Bảo Việt và HSBC ký Thỏa thuận Chuyển tiếp Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng  lực

Hợp tác trong giai đoạn 2007 - 2012 giữa Tập đoàn Bảo Việt và HSBC trong triển khai Thỏa thuận Hợp tác Hỗ trợ Kỹ thuật đã đóng góp kết quả quan trọng trong thực hiện hiệu quả, thành công chiến lược xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền tảng mới”. Tập đoàn Bảo Việt và HSBC đã ký Thỏa thuận Chuyển tiếp Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực nhằm hoàn tất các dự án đang triển khai tại Bảo Việt, đồng thời đảm bảo việc chuyển giao dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ Sumitomo Life sang Bảo Việt một cách hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Tài chính ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của HSBC vào thành công của Bảo Việt trong suốt 5 năm với tư cách là cổ đông chiến lược; đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá cao trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của HSBC trong việc hỗ trợ Bảo Việt tìm đối tác chiến lược trong giai đoạn phát triển mới. Bộ trưởng cũng chúc mừng Sumitomo Life trở thành nhà đầu tư chiến lược mới của Bảo Việt; đồng thời tin tưởng với vị trí là một trong những Công ty Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu Nhật Bản với kinh nghiệm hơn 100 năm phát triển, Sumitomo Life trong vai trò là nhà đầu tư chiến lược sẽ đem lại cho Bảo Việt một xung lực phát triển mới, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. 


*******
Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với hơn 150 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. Tại thời điểm 30/9/2012, Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là 11.770 tỷ đồng.

Sumitomo Life là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu Nhật Bản về thị phần doanh thu phí bảo hiểm và tổng tài sản. Với lịch sử trên 100 năm phát triển, Sumitomo Life có hệ thống phân phối rộng khắp nước Nhật với 71 chi nhánh, 1.567 văn phòng giao dịch và 31.456 đại lý bán hàng. Ngoài kênh đại lý bán hàng truyền thống, Sumitomo Life còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về phát triển kênh bancassurance thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 300 ngân hàng và các tổ chức tài chính.

Tập đoàn HSBC, công ty mẹ của HSBC Group, có trụ sở chính tại London. HSBC Group phục vụ khách hàng trên khắp thế giới tại 6.900 trụ sở ở trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Âu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Mỹ Latin, Trung Đông và Bắc Phi. Với tài sản trị giá 2.721 tỷ USD tại thời điểm 30/9/2012, HSBC Group là một trong những tập đoàn ngân hàng và dịch vụ tài chính lớn nhất trên thế giới.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube