• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt tham gia Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại và Triển lãm “58 Thương hiệu tinh hoa Việt Nam”
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt tham gia Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại và Triển lãm “58 Thương hiệu tinh hoa Việt Nam”
23.04.2009 - 12:00

Ngày 17 - 18/3/2009 tại Khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại với Chính phủ Việt Nam năm 2009 với chủ đề “Định vị Việt Nam trong tương lai”.

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Sinh Hùng - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ và đông đảo các quan chức Chính phủ, các bộ ban ngành, các vị khách quốc tế, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và báo giới…

Trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các nhà lãnh đạo kinh tế trong và ngoài nước nhóm họp với các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam để thảo luận về tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đến kinh tế trong nước và những động thái của Chính phủ cũng như chiến lược lâu dài của đất nước. Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.
Ông Lê Quang Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt đã tham dự Hội nghị cùng với trên 160 CEO đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trong hai ngày, Hội nghị tập trung bàn thảo các vấn đề như: tổng quan về nền kinh tế Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, năng lượng, sản xuất và nông nghiệp; đánh giá môi trường đầu tư hiện nay; đánh giá chính sách tiền tệ trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu; chiến lược của Chính phủ để kiềm chế lạm phát đồng thời duy trì tăng trưởng kinh tế; điểm mạnh và điểm yếu của Việt Nam từ góc nhìn của nhà đầu tư; Chính phủ quản lý quá trình phát triển của ngành tài chính như thế nào khi các doanh nghiệp nước ngoài tham gia thị trường; các biện pháp để thị trường chứng khoán có thể đứng vững; phát triển nền kinh tế tri thức Việt Nam,…
Charles Goddard, Tổng Biên tập của Economist Intelligence Unit - đồng Chủ tịch Hội nghị nhận định: Không có con đường nào đi tới công nghiệp hóa và phát triển mà không có những gập ghềnh khúc khuỷu. Nếu như năm 2008 là một năm đầy cam go thách thức thì năm 2009 còn được đánh giá là một năm khó khăn hơn nhiều. Nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái nghiêm trọng và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.

Thomas Tobin, Tổng Giám đốc điều hành của Ngân hàng HSBC tại Việt Nam cho biết: Việt Nam đang ngày càng hội nhập với nền kinh tế thế giới. Bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay đã tạo ra các thách thức cho nhiều nước, từ những nước phát triển tới những nước đang phát triển và Việt nam không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, những phương án đối phó và biện pháp mà Chính phủ Việt Nam thực hiện để đối phó với tình hình đang có những ảnh hưởng tích cực. Đối với lĩnh vực ngân hàng, chúng tôi rất vui mừng khi Chính phủ tiếp tục thực hiện những cải cách tài chính phù hợp với những cam kết WTO, những cải cách mà HSBC chúng tôi là một trong những người được hưởng lợi. Cho dù còn nhiều thách thức phải đối mặt, chúng tôi vẫn tin tưởng vào triển của Việt Nam trong trung và dài hạn.
Bên lề Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại đã diễn ra Triển lãm “58 Thương hiệu tinh hoa Việt Nam”. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cắt băng khai trương và phát biểu chúc mừng Triển lãm. Phó Thủ tướng đánh giá Triển lãm tuy được tổ chức bên lề Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại nhưng góp phần quan trọng vào sự thành công của Hội nghị. Triển lãm có sức lan tỏa ra ngoài tầm quốc gia, đến với đông đảo các vị khách quốc tế. Phó Thủ tướng chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp, sản phẩm được lựa chọn là các tinh hoa, thương hiệu có uy tín của Việt Nam tham gia Triển lãm lần này.
Triển lãm “58 Thương hiệu tinh hoa Việt Nam” khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, xây dựng và phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế. Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam trong kinh doanh, trong hội nhập thị trường thế giới. Việc xét tham gia Triển lãm “58 Thương hiệu tinh hoa Việt Nam” dựa trên 3 nhóm tiêu chí: kinh doanh hiệu quả, hội nhập quốc tế, mang hình ảnh quốc gia có yếu tố văn hóa Việt Nam.

Tập đoàn Bảo Việt đã phối hợp cùng các đơn vị thành viên tham gia Triển lãm nhằm giới thiệu, trưng bày hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn, thế mạnh, tiềm lực cũng như các dịch vụ sản phẩm, thông qua đó giúp nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh và cơ hội tiếp cận thị trường. Gian triển lãm của Tập đoàn Bảo Việt được bố trí ở ngay cạnh sân khấu chính, thiết kế hài hòa, tài liệu giới thiệu phong phú,… đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các quan khách trong và ngoài nước.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube