• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt tiếp đón đại diện Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước của Indonesia và đại diện Công ty Deloitte Indonesia và Việt Nam
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt tiếp đón đại diện Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước của Indonesia và đại diện Công ty Deloitte Indonesia và Việt Nam
06.12.2010 - 12:00

Sáng ngày 6/12/2010, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã có buổi đón tiếp và làm việc với đại diện Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước của Indonesia và đại diện Công ty Deloitte Indonesia và Việt Nam.

Sáng ngày 6/12/2010, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã có buổi đón tiếp và làm việc với đại diện Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước của Indonesia và đại diện Công ty Deloitte Indonesia và Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã chia sẻ về tiến trình cổ phần hóa cũng như những kinh nghiệm khi thực hiện tái cơ cấu các Doanh nghiệp nhà nước Việt Nam nói chung và thực tế áp dụng với Tập đoàn Bảo Việt nói riêng.
 
Bà Nguyễn Thị Phúc Lâm- Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt đã cảm ơn và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc chính thức của Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước của Indonesia. Tổng Giám đốc Tập đoàn đã giới thiệu các kết quả đạt được của quá trình cổ phần hóa tại Tập đoàn Bảo Việt, quá trình chuyển đổi Tập đoàn Bảo Việt từ mô hình Doanh nghiệp nhà nước sang mô hình Tập đoàn; Những đổi mới về quản trị, công nghệ và quản lý sau khi thực hiện cổ phần hóa, đồng thời chia sẻ các lợi ích đạt được cũng như những khó khăn và thuận lợi của Bảo Việt khi thực hiện cổ phần hóa tại Việt Nam.
 
Những thành tựu chủ yếu của Bảo Việt trong cổ phần hóa bao gồm việc thực hiện thành công IPO và chuyển đổi Tập đoàn Bảo Việt từ mô hình từ Công ty nhà nước sang Công ty hoạt động theo mô hình cổ phần. Tập đoàn Bảo Việt được tổ chức theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con trong đó: Tập đoàn Bảo Việt là Công ty mẹ và là Công ty cổ phần, đầu tư vốn dưới các hình thức 100% vốn điều lệ và chi phối vào các Công ty con kinh doanh trong các lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán và đầu tư. Quá trình cổ phần hóa và thực hiện IPO đã thu hút vốn nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần nâng cao năng lực tài chính của doanh nghiệp. Vốn điều lệ của Bảo Việt đã tăng từ 3.000 tỷ trước cổ phần hóa đã tăng lên 5.730 tỷ sau cổ phần hóa. Vốn chủ sở hữu đã tăng từ 1.677 tỷ lên thành 7.529 tỷ tương ứng. Một thành công quan trọng của cổ phần hóa là Tập đoàn Bảo Việt đã thu hút được sự đầu tư và chuyển giao công nghệ của Cổ đông chiến lược HSBC Insurance - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn Bảo Việt hiện đang phối hợp với nhà đầu tư chiến lược HSBC thực hiện các đổi mới sâu rộng trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, tin học, quản lý tài chính, rủi ro, quản lý nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm, kênh phân phối nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ khách hàng. Hiện nay cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt đang được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh và có sự tăng trưởng vững chắc trong thời gian qua, tạo được niềm tin của các nhà đầu tư.
 
Ông Refdion - Thứ trưởng Bộ Quản lý các Công ty Nhà nước (MOSE) của Indonesia, trưởng Phái đoàn Indonesia đánh giá cao các kết quả đạt được và các thông tin chia sẻ của Tập đoàn Bảo Việt. Việt Nam đang được đánh giá là thị trường nhiều tiềm năng, thu hút sự quan tâm chú ý của các doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa các Doanh nghiệp nhà nước, nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế luôn được ghi nhận và đánh giá cao từ các đối tác quốc tế. Tập đoàn Bảo Việt là một trong các Tập đoàn lớn của Việt Nam tiên phong đi đầu trong việc thí điểm chuyển đổi mô hình hoạt động. Những kinh nghiệm chia sẻ tại buổi trao đổi được thực hiện trên cơ sở cởi mở, hợp tác nhằm tăng tình đoàn kết, hữu nghị giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Indonesia đồng thời góp phần củng cố thêm mối quan hệ giữa các thành viên trong khối Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á.

H.V.H



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube