• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life chính thức ký kết Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (Giai đoạn I)
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life chính thức ký kết Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (Giai đoạn I)
16.10.2013 - 05:27

Tập đoàn Bảo Việt và đối tác chiến lược Sumitomo Life vừa mới tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (TSCTA) Giai đoạn I tại Trụ sở chính Tập đoàn.

Kế hoạch triển khai này được xây dựng dựa trên Hợp đồng TSCTA đã ký trước đó vào ngày 20/12/2012 giữa Sumitomo Life và Tập đoàn Bảo Việt và quá trình trao đổi, khảo sát, tìm hiểu hoạt động kinh doanh cùng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

Theo đó, giai đoạn I của TSCTA sẽ kéo dài trong vòng 1 năm, chính thức bắt đầu từ ngày ký (16/10/2013 - 15/10/2014). Giai đoạn này, Sumitomo Life sẽ tập trung hỗ trợ cho Bảo Việt ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ; bảo hiểm phi nhân thọ và quản lý rủi ro. Cụ thể:

  • Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Sumitomo Life sẽ tập trung hỗ trợ 04 lĩnh vực với các chuyên gia trực tiếp làm việc tại Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Bốn lĩnh vực này bao gồm: actuary - dịch vụ actuary, phát triển sản phẩm; công nghệ thông tin - hỗ trợ triển khai chuyển đổi hệ thống; bancassurance - duy trì quan hệ với đối tác ngân hàng, mở rộng đối tác mới, ứng dụng kinh nghiệm và thế mạnh phát triển bancassurance của Sumitomo Life để thúc đẩy hoạt động bancassurance của Bảo Việt Nhân thọ và quản lý đại lý - hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng đại lý.
  • Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Sumitomo Life sẽ hỗ trợ tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm về bảo hiểm y tế - mảng bảo hiểm có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam và tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm bảo hiểm y tế phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Trong lĩnh vực quản lý rủi ro, Sumitomo Life sẽ chủ yếu hỗ trợ mảng rủi ro thị trường, báo cáo và thông tin quản trị trong lĩnh vực quản lý rủi ro.

Tại Lễ ký kết, Ông Trần Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Bảo Việt đã phát biểu: “Việc thực hiện ký kết triển khai Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực với Sumitomo Life sẽ giúp Bảo Việt đẩy mạnh việc phát triển lĩnh vực bảo hiểm, trở thành Tập đoàn Tài chính-Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, xứng đáng với niềm tin của khách hàng và cổ đông trong suốt 48 năm qua.”

Thời gian qua, Công ty Bảo hiểm Sumitomo Life đã cùng Bảo Việt chủ động tìm hiểu hoạt động kinh doanh và đẩy mạnh khảo sát nhu cầu phát triển của Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên. Sumitomo Life có những thế mạnh về năng lực phát triển sản phẩm sáng tạo, khả năng phát triển đa dạng các kênh phân phối đặc biệt là kênh bancassurance, phát triển và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, và quản lý chất lượng, đặc biệt trong quản lý rủi ro và phát triển đội ngũ bán hàng có trình độ và hiệu quả hoạt động cao. Những thế mạnh này đã giúp Sumitomo Life củng cố tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín và năng lực kinh doanh bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm Nhật Bản, đồng thời tạo được niềm tin vững chắc với nhiều khách hàng.

Đại diện Sumitomo Life, Ông Shinzo Kono, Thành viên Ban điều hành, Đồng Giám đốc Kinh doanh, Khối Kinh doanh quốc tế cho biết “Sau lễ ký kết TSCTA vào tháng 12/2012,  Sumitomo Life đã rất mong chờ đến ngày chính thức được triển khai dự án này. Bằng việc cử các chuyên gia hàng đầu và tận tâm của Sumitomo Life tới hỗ trợ Bảo Việt, chúng tôi hy vọng sẽ phát huy được tối đa và linh hoạt những thế mạnh của mình tại Việt Nam, phù hợp với nhu cầu của Bảo Việt, phù hợp với thị trường Việt Nam cũng như nhu cầu của con người Việt Nam, qua đó góp phần vào sự phát triển lớn mạnh, bền vững của Bảo Việt.” Đến thời điểm hiện tại đã có 7 chuyên gia Sumitomo Life đến làm việc trực tiếp tại Bảo Việt, các chuyên gia khác sẽ sớm được cử sang sau Lễ ký kết.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt, sự cộng hưởng các giá trị với Sumitomo Life - một cổ đông chiến lược lớn, dày dặn kinh nghiệm, có sự tương đồng về văn hóa và thấu hiểu thị trường bảo hiểm - sẽ mở ra cho Bảo Việt rất nhiều cơ hội và Bảo Việt sẽ nỗ lực để tận dụng tốt tất cả những cơ hội đó nhằm tăng trưởng thị phần, trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Năm 2013 cũng đánh dấu mốc 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và sự hợp tác toàn diện trên tất cả lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa... hướng đến hợp tác theo chiều sâu trong thời gian tới. Hai bên tin tưởng rằng năm 2013 là năm khởi đầu may mắn cho sự hợp tác bền vững của hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và của Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life nói riêng.

LỊCH SỬ HỢP TÁC GIỮA TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT  VÀ SUMITOMO LIFE

  • Ngày 20/12/2012, Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (TSCTA), đánh dấu cột mốc đầu tiên cho quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life. Đồng thời, Tập đoàn Bảo Việt và HSBC Insurance cũng ký kết Thỏa thuận chuyển tiếp TSCTA, theo đó HSBC tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt và Sumitomo Life trong quá trình chuyển giao đến tháng 10/2013.
  • Ngày 26/3/2013, Sumitomo Life chính thức trở thành cổ đông của Tập đoàn Bảo Việt.
  • Từ tháng 3 đến tháng 10/2013, trong suốt quá trình chuyển giao 03 bên giữa Tập đoàn Bảo Việt, HSBC và Sumitomo Life, các bên đã hợp tác, hỗ trợ, chuyển giao công việc nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao hiệu quả với sự chỉ đạo của Ủy ban chỉ đạo dự án TSCTA 03 bên giai đoạn chuyển tiếp. Thời gian này, Sumitomo Life cùng Bảo Việt cũng liên tục cử các đoàn công tác tìm hiểu, khảo sát mô hình hoạt động của nhau để xây dựng Kế hoạch triển khai TSCTA giữa hai bên. 
  • Tháng 10/2013, Sumitomo Life và Bảo Việt đã xây dựng xong Kế hoạch triển khai Thỏa thuận Hỗ trợ kỹ thuật và Chuyển giao năng lực Giai đoạn I từ 16/10/2013 đến 15/10/2014.

 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube