• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Ước tính trên 4 tỷ đồng thiệt hại do mưa bão tại Quảng Ninh thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt
Hoạt động Bảo Việt

Ước tính trên 4 tỷ đồng thiệt hại do mưa bão tại Quảng Ninh thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt
31.07.2015 - 04:17

Trận mưa lũ vừa qua tại Quảng Ninh được đánh giá có cường độ và diện bao phủ lớn nhất trong hơn 50 năm qua. Mưa lũ kéo dài đã làm 17 người thiệt mạng, 15 người bị thương; khoảng trên 3.000 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng... ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng ngành than mất hơn 500 tỷ.

Bảo hiểm Bảo Việt – doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam cho biết, ngay từ đầu Bảo Việt Quảng Ninh đã cử cán bộ trực 24/24 để hỗ trợ, hướng dẫn những khách hàng và người dân hạn chế thiệt hại. Đồng thời Bảo Việt đã cử các đoàn công tác có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin để tăng cường lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và tiến hành giám định, đánh giá mức độ tổn thất.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt sơ bộ ghi nhận tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt trên 4 tỷ đồng, điển hình như:

- Tàu cá mang số hiệu TH-91287TS - thuộc chủ tàu là ông Ðặng Vãn Toanh - tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Thanh Hóa – đơn vị thành viên của TCT Bảo hiểm Bảo Việt –trong thời hạn từ 00h00 ngày 08/07/2015 đến 23h59 ngày 07/07/2016 đã bị chìm, cùng 07 thuyền viên bị mất tích. Tàu tham gia bảo hiểm tai nạn thuyền viên với mức trách nhiệm là 70 triệu đồng/người/trường hợp chết/mất tích; bảo hiểm thân tàu mức trách nhiệm là 500.000.000 đồng.

Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành giám định và thu thập thông tin về thiệt hại liên quan. Ước tổn thất về tàu là 500.000.000 đồng và về người là 420.000.000 đồng; Ngày 30/07/2015, đại diện Công ty Bảo Việt Thanh Hóa cùng với chính quyền xã, Biên Phòng đã đến các gia đình thuyền viên bị nạn tại xã Hưng Lộc - Hậu Lộc/Thanh Hóa để thăm hỏi động viên gia đình các thuyền viên hiện vẫn  đang mất tích, hỗ trợ trước mắt 1 triệu VNÐ/ người.

- Bên cạnh đó có 03 khách hàng tại Quảng Ninh bị thiệt hại về tài sản-kỹ thuật, ước tính khoảng 2,25 tỷ đồng.

- Hàng trăm xe cơ giới bị thiệt hại do ngập nước với thiệt hại rất lớn - nhưng số lượng xe tham gia bảo hiểm với điều khoản thủy kích rất ít. Qua giám định sơ bộ, những xe tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt thì có 10 xe bị hư hỏng máy do thủy kích, số còn lại chỉ bị hư hỏng do nước vào trong xe hoặc không mua bảo hiểm thủy kích. Ước tổng thiệt hại xe cơ giới được Bảo hiểm Bảo Việt giám định và ghi nhận thiệt hại là 400 triệu đồng. Hiện tại còn nhiều xe có thiệt hại nhỏ nhưng chưa thông báo hoặc giám định đầy đủ.

Theo đánh giá của Bảo hiểm Bảo Việt, mức độ tổn thất về tài sản do lũ lụt tại Quảng Ninh là rất lớn, đến thời điểm hiện tại nhiều khu vực như Vân Đồn, Cẩm Phả vẫn còn bị chia cắt nên chưa thể thống kê được đầy đủ thiệt hại về tài sản.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, một số tỉnh như Bắc Giang, Lạng Sơn đã có mưa to đến rất to. Trong đó, lượng mưa đo được tại Sơn Động (Bắc Giang) 120mm, Bắc Sơn 110mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 70mm.

Các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên và khu vực Đông Bắc (Bắc Giang) có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-50mm, có nơi 70-90mm.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể diễn ra ở hàng loạt tỉnh như: Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang. Trong đó những ngày qua, hầu khắp khu vực trên đã có mưa khiến đất ngấm nước, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đang là mối nguy lớn nhất tại những khu vực này.

Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang tiếp tục triển khai công tác thông báo, cảnh báo tới các khách hàng của mình về tình hình mưa lũ, hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp đề phòng hạn chế rủi ro, tai nạn nhằm giảm thiểu tổn thất.

Hiện công tác giám định tổn thất đối với các thiệt hại đã xảy ra được Bảo hiểm Bảo Việt triển khai hết sức khẩn trương. Đối với các vụ đã có kết quả giám định hiện trường, Bảo hiểm Bảo Việt cho biết doanh nghiệp đã và đang khẩn trương hướng dẫn và phối hợp với khách hàng thu thập hồ sơ giải quyết bồi thường trong thời gian sớm nhất.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và trải rộng tới các quận, huyện. Vì vậy khi có bất kỳ sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng chỉ cần gọi ngay về đầu số hotline 1900 558899 sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt hỗ trợ, giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube