• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Bảo Việt - Tiếp tục chuỗi ‘Kết nối yêu thương’ dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn Tây và Ba Vì
Tin tức hoạt động xã hội

Bảo Việt - Tiếp tục chuỗi ‘Kết nối yêu thương’ dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn Tây và Ba Vì
03.06.2013 - 03:20

Đầu tư cho hoạt động giáo dục và phát triển thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm của công tác an sinh xã hội của Bảo Việt. Nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển cộng đồng ‘Kết nối yêu thương’, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn Bảo Việt do ông Phan Tiến Nguyên - Giám đốc Khối nguồn nhân lực là Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các em nhỏ của Hội viên Hội người mù Sơn Tây và các em thuộc Trung tâm Giáo dục Lao động số 2 tại Yên Bài, Ba Vì nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Hội người mù Sơn Tây có trên 200 hội viên là những người khiếm thị, trong đó có 40 cháu là con em hội viên cũng bị khuyết tật trên cơ thể. Trao đổi và tiếp xúc với anh chị Hội viên, đoàn được biết có gia đình cả nhà đều bị mù, cháu nhỏ mắc bệnh di truyền từ bố mẹ dẫn đến việc sinh hoạt của gia đình khó khăn hơn nhiều so với các gia đình khác. Tuy vậy, các anh chị Hội viên cũng đều có thái độ sống rất lạc quan, vui vẻ với mong  muốn con em mình được khỏe mạnh, sống tích cực và ý nghĩa và hòa đồng cũng xã hội. Đoàn đã trao tặng 8 suất quạt điện, 40 phần quà với mong muốn các cháu có một Tết thiếu nhi vui vẻ bên bạn bè và gia đình.

Các em tại Trung tâm Giáo dục Lao động số 2 tại Yên Bài, Ba Vì lại có hoàn cảnh hoàn toàn khác. Các em ở đây đều là những em có HIV và bị cha mẹ bỏ rơi. Hiện tại, Trung tâm đang nuôi dưỡng gần 100 em, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ trẻ chưa đầy 3 tháng tuổi, có những em đã bước vào độ tuổi trăng rằm. Chia sẻ về hoàn cảnh các em, một số mẹ nuôi đã không kìm được nước mắt. Các mẹ cho biết, trước đây, khi chưa có thuốc, các em chỉ sống lâu nhất là đến 5 tuổi, nhưng nay nhờ được Nhà nước trợ cấp thuốc men điều trị nên các em có thể duy trì cuộc sống lâu hơn. Quan trọng nhất là phải uống thuốc đúng giờ, chỉ cần sai sót 1-2 lần thì các em không còn cơ hội nữa. Nhìn các em ăn và vui đùa cùng nhau, chúng tôi thấy cảm phục những người mẹ và các cán bộ nơi đây, bởi chăm sóc một đứa trẻ bình thường đã khó khăn vất vả, chăm sóc gần 100 trẻ mang trong mình căn bệnh thế kỷ càng khó khăn gấp bội. 50 hộp sữa, 6 thùng sữa tươi cùng bánh kẹo, đồ dùng sinh hoạt đã được Đoàn trao tận tay cho các mẹ. Hy vọng với sự chăm sóc tận tình của các mẹ nuôi cùng tấm lòng chia sẻ của các thành viên trong đoàn, các em sẽ vẫn giữ được nét hồn nhiên, trong sáng như bao trẻ em cùng trang lứa khác, mong các em vẫn giữ tinh thần lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

Ông Phan Tiến Nguyên, Giám đốc Khối nguồn nhân lực chia sẻ tại chuyến đi “Song song với mục tiêu phát triển kinh tế, Bảo Việt còn luôn chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng. Chúng tôi mong muốn cùng với các Ban ngành TW, các cơ quan, doanh nghiệp chung tay góp sức vì một xã hội tươi đẹp hơn, vì một thế hệ tương lai mạnh khỏe, giỏi giang, vì một Việt Nam phát triển và mạnh giàu”.

Hướng tới ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày quốc tế môi trường 5/6, Bảo Việt đã phát động tháng 6 là tháng hành động vì trẻ em và môi trường. Bên cạnh việc chia sẻ với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Bảo Việt còn phát động cuộc thi ‘Vẽ tranh vì môi trường’ dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường và khám phá những ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường, khơi gợi tình yêu thương gắn bó với thiên nhiên, cộng đồng của các bé.

 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube