• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Dự án Thư viện lưu động năm thứ 3 – khơi dậy niềm đam mê đọc sách của trẻ em
Tin tức hoạt động xã hội

Dự án Thư viện lưu động năm thứ 3 – khơi dậy niềm đam mê đọc sách của trẻ em
30.05.2012 - 04:22

Ngày 22/5, Dự án Thư viện lưu động tổ chức buổi Tập huấn lần 3 cho giáo viên và học sinh các trường thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Dự án năm nay có sự tham gia của Giáo viên và sinh viên tình nguyện quốc tế đến từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore khiến buổi tập huấn trở nên đa dạng, phong phú với nhiều các hoạt động khác nhau.

Mục tiêu chính của buổi tập huấn là nhằm gợi mở cho các giáo viên địa phương về cách giảng dạy sáng tạo, lôi cuốn giúp các em chủ động suy nghĩ và tìm hiểu về nội dung bài giảng; đồng thời hướng dẫn các em về cách học tập sáng tạo, sử dụng từ nguồn sách bổ ích trong thư viện lưu động mà Dự án cung cấp. 

Thông qua việc sử dụng các dụng cụ minh họa đơn giản, các giáo viên nước ngoài đã thu hút sự chú ý của các thầy cô tham dự với cách kể chuyện truyền cảm xen lẫn cách biểu cảm qua ngôn ngữ hình thể khiến câu chuyện trở nên sinh động và lôi cuốn hơn. Các bài giảng địa lý giờ đây không chỉ đơn thuần là giới thiệu những nội dung trong sách giáo khoa mà còn hướng các em đến việc chủ động tìm hiểu các vùng miền mà các em muốn tới và cùng chia sẻ suy nghĩ với thầy cô và các bạn học.

Tại những nhóm học khác, các em học sinh tại trường tiểu học Hòa Tiến được các bạn sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường trung học và đại học của Singapore dạy học tiếng Anh thông qua các bài hát vui nhộn, dễ nhớ; các bài vận động nhẹ trong giờ giải lao tại sân trường cũng rất thu hút các em.

Thầy giáo Quang Hà cho biết “Tôi nghĩ buổi tập huấn hôm nay khá hữu ích, các thầy cô giáo nước ngoài đã mang lại cho tôi một góc nhìn mới về giáo dục với các minh họa cụ thể về cách thức đưa câu chuyện từ trong sách vở ra ngoài đời sống thực, đồng thời kích thích trí tò mò và sáng tạo của các em học sinh. Tuy tôi là giáo viên dạy Toán và Tiếng Việt nhưng tôi nghĩ mình có thể vận dụng thực tế khiến bài giảng của mình đơn giản và thu hút các em hơn”.

Thông qua Dự án ‘Thư viện lưu động’, Bảo Việt không chỉ mong muốn nâng cao tri thức cho các em thông qua nguồn sách truyện đa dạng từ thư viện, mà còn muốn các em chủ động tiếp cận với kho tri thức phong phú ấy. Cùng với sự hướng dẫn từ thầy cô giáo, những quyển sách trong Thư viện lưu động sẽ được sử dụng hiệu quả hơn khi khơi gợi được trong các em niềm đam mê đọc sách, khám phá thế giới tri thức và để cho trí tưởng tượng của các em được bay cao bay xa. 

***

Dự án ‘Thư viện lưu động’ dành cho các em học sinh tại tỉnh Đà Nẵng là dự án phối hợp giữa Bảo Việt và HSBC. Thư viện gồm hơn 136 tủ sách nhỏ, được luân phiên chuyển đến 136 trường tiểu học trong 8 Quận Đà Nẵng trong 3 năm, đem lại cơ hội khám phá tri thức cho hơn 58.000 em học sinh. Bên cạnh việc đem sách cho các em, dự án còn thực hiện các buổi Hội thảo hướng dẫn giáo viên địa phương sử dụng tài liệu từ ‘Thư viện lưu động’ để xây dựng các bài giảng sinh động, nhằm khơi dậy niềm ham mê đọc sách cho các em cũng như khuyến khích giáo viên tìm tòi cách thức truyền đạt cho học sinh một cách hiệu quả.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube