Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến đại lý bảo hiểm


Câu 1: Tôi muốn làm đại lý cho Bảo hiểm Bảo Việt thì cần có những tiêu chuẩn gì?

Trả lời:

     Để trở thành đại lý bảo hiểm cho Bảo hiểm Bảo Việt, cần có những tiêu chuẩn sau:

* Đối với cá nhân:

a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

c) Tham gia khóa đào tạo đại lý cấp I do Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức và được cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính

* Đối với tổ chức:

a) Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp;

b) Nhân viên trong tổ chức đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải đáp ứng đủ các điều kiện như đối với cá nhân muốn hoạt động đại lý bảo hiểm

* Lưu ý: Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vi phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm.

Câu 2: Tôi muốn làm đại lý cho Bảo hiểm Bảo Việt thì cần phải liên hệ với ai để đăng kí và được hỗ trợ?

Trả lời:

     Để có thể đăng kí làm đại lý cho Bảo hiểm Bảo Việt, Anh/chị có thể chọn một trong 2 cách sau:

- Liên hệ với Công ty thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt gần nhất trên địa bàn của mình. Hiện tại Bảo Hiểm Bảo Việt có 67 công ty thành viên trên khắp các tỉnh thành. 

- Liên hệ trực tiếp với Ban Đào tạo và phát triển đại lý - Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt để được hỗ trợ và kết nối tới đơn vị phù hợp.

Số điện thoại liên hệ: 04 39 334180

Câu 3: Tôi đang làm đại lý bảo hiểm cho một doanh nghiệp bảo hiểm khác. Tôi có thể đăng kí làm đại lý bảo hiểm cho Bảo hiểm Bảo Việt nữa hay không?

Trả lời:

     Theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm: 

     "Tổ chức, cá nhân không được đồng thời làm đại lý cho doanh nghiệp bảo hiểm khác nếu không được chấp thuận bằng văn bản của doanh nghiệp bảo hiểm mà mình đang làm đại lý."

     Do đó, trong trường hợp anh/chị đang làm đại lý bảo hiểm cho doanh nghiệp bảo hiểm khác mà có mong muốn làm đại lý bảo hiểm cho Bảo hiểm Bảo Việt thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của doanh nghiệp bảo hiểm mà anh/chị đang làm đại lý. Trường hợp không cung cấp được văn bản này, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ từ chối ký hợp đồng đại lý với anh/chị.




Chia sẻ bài viết qua: