Từ điển thuật ngữ kinh doanh bảo hiểm


        Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thế giới, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã và đang có những bước phát triển vượt bậc theo xu hướng hội nhập quốc tế và do đó nhu cầu tra cứu các thuật ngữ tiếng Anh về kinh doanh bảo hiểm ngày càng gia tăng.

        Trên thực tế, một số thuật ngữ về bảo hiểm đã được các cuốn từ điển kinh tế hay từ điển thuật ngữ tài chính đề cập đến. Song số lượng thuật ngữ còn rất ít, và quan trọng hơn là các thuật ngữ trong các cuốn từ điển này được giải nghĩa chưa đầy đủ. Điều đó làm cho những người quan tâm đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm gặp phải không ít khó khăn trong quá trình tra cứu và sử dụng.

        Nhằm khắc phục những khiếm khuyết nêu trên, Bảo Việt đã thực hiện biên soạn cuốn "Từ điển thuật ngữ kinh doanh bảo hiểm" với trên 4000 thuật ngữ. Cuốn từ điển này được biên soạn dựa vào các tài liệu tham khảo uy tín của nước ngoài và do các chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường bảo hiểm Việt Nam biên soạn. 

        Với mong muốn cung cấp cho các bạn đồng nghiệp trong ngành và bất cứ ai quan tâm đến bảo hiểm những thông tin, kiến thức cụ thể chi tiết về các thuật ngữ xuất hiện trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, chúng tôi trân trọng giới thiệu và chia sẻ tới bạn đọc bộ từ điển dưới dạng file word sắp xếp theo bảng chữ cái. Bên cạnh mỗi thuật ngữ tiếng Anh sẽ là thuật ngữ tương ứng được sử dụng trong tiếng Việt và phần giải nghĩa đầy đủ cho mỗi thuật ngữ đó. Để có được bộ tài liệu đồ sộ và chi tiết này, các thành viên nhóm tác giả đã bỏ rất nhiều tâm huyết và công sức nghiên cứu, biên soạn với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Do đó, chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ không sử dụng bộ tài liệu với mục đích thương mại dưới  bất kỳ hình thức nào.

Xin trân trọng cảm ơn,

A E I N R V
B F K O S W
C G L P T XYZ
D H M Q U  

 




Chia sẻ bài viết qua: