Tin cũ hơn

BẢO HIỂM BẢO VIỆT NHANH CHÓNG TĂNG TỐC TRÊN THỊ TRƯỜNG CUỐI NĂM 2021 – TIẾP TỤC DUY TRÌ VỊ TRÍ TOP ĐẦU SAU 9 THÁNG


Làn sóng Covid-19 kéo dài thời gian qua đã khiến cuộc sống người dân đảo lộn, mặt khác, họ cũng dành nhiều sự quan tâm hơn đến các giải pháp dự phòng tài chính & sức khỏe, điều đó giúp ngành bảo hiểm vẫn đạt được mức tăng trưởng 2 con số. Theo số liệu từ Bộ tài chính, 9 tháng doanh thu phí bảo hiểm tăng 15,38%, đầu tư trở lại nền kinh tế tăng 23,37%. 
Hết quý 3/2021, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 43.890 tỷ đồng doanh thu phí, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 14,568 tỷ đồng. Hiện nay, có khoảng 2.894 sản phẩm bảo hiểm thuộc tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm. Mạng lưới hoạt động của thị trường bảo hiểm đang ngày được mở rộng với tổng số hiện nay là 73 doanh nghiệp bảo hiểm và 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài trên phạm vi cả nước. Thị trường bảo hiểm đã và đang bảo vệ cho hầu hết các loại hình tài sản của mọi thành phần kinh tế từ Nhà nước, tư nhân đến đầu tư nước ngoài; mọi ngành kinh tế từ công nghiệp, nông nghiệp đến các ngành dịch vụ.
 
Người dùng bảo hiểm có xu thế “bảo toàn tài chính” bằng cách tham gia bảo hiểm
Đại dịch Covid-19 kéo dài cho đến nay đã từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng và ý nghĩa của bảo hiểm, tăng cường chủ động tiếp cận và tham gia các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là mảng bảo hiểm sức khỏe. Người tiêu dùng Việt Nam cân nhắc việc sử dụng dịch vụ bảo hiểm tư nhân nhiều hơn trong nỗ lực bảo vệ bản thân và gia đình. Do đó, thời gian gần đây, tỷ lệ người dùng tìm kiếm thông tin các thương hiệu bảo hiểm và dành sự quan tâm đến các chương trình bảo hiểm tăng lên đáng kể. Họ mong muốn lựa chọn ra thương hiệu bảo hiểm lớn, uy tín, đảm bảo quyền lợi tốt nhất dành cho khách hàng: giá trị bồi thường cao, dịch vụ chất lượng, thủ tục nhanh gọn,… Chính vì lẽ đó, Top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường bảo hiểm vẫn tiếp tục duy trì vị thế cũng như nhận được sự tin dùng của khách hàng. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp bảo hiểm trong Top 5 đều ra sức triển khai các hoạt động thúc đẩy kinh doanh để tăng tốc hoàn thành kế hoạch trong các tháng cuối năm 2021.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Bảo Hiểm Bảo Việt tự hào là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam với sự tín nhiệm cao từ phía đông đảo người dùng bảo hiểm. Theo thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, 9 tháng đầu năm 2021, Bảo Hiểm Bảo Việt có doanh thu phí bảo hiểm gốc là 6.500 tỷ đồng, chiếm 15,5% thị phần toàn thị trường. Trên cơ sở nền tảng vững vàng của doanh nghiệp (DN) lớn và lâu đời nhất thị trường, Bảo Hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vị trí là DN có thị phần số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. 
 
Bên cạnh đó, hiểu sự cần thiết và cấp bách trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp
với tinh thần trách nhiệm cộng đồng, Bảo hiểm Bảo Việt đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ tác ủng hộ 2 tỉ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống dịch; đồng thời triển khai hàng loạt các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tại các địa bàn thuộc vùng tâm dịch như: ủng hộ tiền mặt, các nhu yếu phẩm trao tặng tận nơi và kịp thời. Điều này giúp giảm tải gánh nặng lên ngân sách Nhà nước, bảo vệ các gia đình Việt và góp phần đảm bảo an toàn cho xã hội trong tình hình dịch bệnh.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, đại dịch Covid cũng khiến cho các doanh nghiệp bảo hiểm thích nghi nhanh với hoàn cảnh mới, đặc biệt, có nhiều sáng kiến chuyển đổi số và dành nhiều sự quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe.
Gần đây, Bảo Hiểm Bảo Việt vừa ký hợp tác cùng Tập đoàn Hitachi và Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) triển khai tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct - ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) – sẽ phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ hướng tới phục vụ những khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm Bảo Việt An Gia (thẻ Vàng), Bảo Việt Intercare hoàn toàn miễn phí và dự kiến có thể mở rộng cho các khách hàng doanh nghiệp lớn của Bảo Việt trong thời gian tới.
Song song cùng chương trình theo dõi sức khỏe với tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct, Bảo Hiểm Bảo Việt đồng thời triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe BaoViet Mydoctor tích hợp tính năng trên website https://baovietonline.com.vn/. Sau khi đăng ký, khách hàng sẽ phân loại triệu chứng với trợ lý ảo; mọi thao tác đăng ký thông tin tư vấn sức khỏe đều được diễn ra nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Khách hàng được kết nối thăm khám với hệ thống bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Việt Nam thông qua video call trực tiếp. Thăm khám trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng nhận tư vấn của bác sĩ, kê đơn trực tuyến, theo dõi nhật ký sức khỏe cá nhân mà không cần phải đến tận nơi, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại với vật chất đầy đủ hơn, con người càng mong muốn tận hưởng cuộc sống an yên và hạnh phúc. Khi cuộc sống vẫn luôn tồn tại nhiều rủi ro và bất trắc: nguy cơ về ốm đau, tai nạn, thất nghiệp… hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì việc lường trước phương án dự phòng tài chính sẽ giúp mỗi gia đình an tâm hơn để tạo ra những giá trị sống văn minh, tích cực. Các chương trình bảo hiểm đa dạng, luôn đặt tối ưu hóa lợi ích khách hàng làm ưu tiên từ Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ giúp khách hàng chủ động nguồn tài chính trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra, mang đến giải pháp “bảo toàn tài chính” hữu hiệu và là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt hiện nay. 
 



Chia sẻ bài viết qua: