Tin cũ hơn

Bảo Việt nhanh chóng chi trả bảo hiểm cho gia đình các nạn nhân của vụ nổ tại Xí nghiệp Thuốc nổ - pháo hoa, Nhà máy Z121


Như thông tin chúng tôi đã đưa, Bảo Việt là doanh nghiệp nhận Bảo hiểm kết hợp con người cho trên 3.000 công nhân Xí nghiệp pháo hoa thuộc nhà máy Z121 - Bộ quốc phòng trên địa bàn huyện Thanh Ba - Phú Thọ.

Sáng ngày 12/10, vụ cháy nổ tại kho pháo hoa của Nhà máy Z121 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thiệt hại ban đầu tính đến hết ngày 13/10/2013 được xác định:

- Về người: có 23 trường hợp chết, 71 trường hợp bị thương. Trong số những người bị thương thì có 21 trường hợp bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại các Bệnh viện tại Hà Nội, đó là: Viện bỏng Quốc gia; Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Việt Đức;

- Về tài sản: Ước thiệt hại là 52 tỷ đồng.

 

Ngay khi nhận tin thiệt hại xảy ra, Công ty Bảo Việt Phú Thọ đã liên hệ với Lãnh đạo Xí nghiệp pháo hoa thuộc nhà máy Z121 và được phép có mặt tại hiện trường vụ nổ ngay trong chiều ngày 12/10. Sáng 13/10, Công ty cũng đã thành lập đoàn cán bộ đến chia buồn cùng đơn vị, làm việc với Giám đốc Nhà máy Z121 và các phòng ban liên quan để phối hợp đưa ra giải pháp khắc phục tổn thất.

Bảo Việt cho biết thêm, Nhà máy Z121 đã tham gia bảo hiểm cho 100% cán bộ chính thức (3.074 người) tại Bảo Việt Phú Thọ với mức trách nhiệm bảo hiểm 20 triệu đồng/người/vụ. Ngoài ra, theo thông tin vừa cập nhật, đã xác định được có một xe ô tô Altis của cán bộ Xí nghiệp pháo hoa thuộc Nhà máy Z121 tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt Phú Thọ với giá trị được bảo hiểm là 723 triệu đồng và chiếc xe này được xác định đã bị cháy hỏng toàn bộ.

Ước tính Bảo Việt sẽ chi trả bồi thường cho thiệt hại về người (23 trường hợp chết và 71 trường hợp bị thương), xe ô tô với số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng.

 

Ngay trong chiều hôm nay – Thứ Hai 14/10/2013, Bảo Việt cử đoàn cán bộ tới chia buồn và chi trả bảo hiểm cho gia đình 17 công nhân bị thiệt mạng đã xác định được danh tính, mỗi gia đình 20 triệu đồng. Còn 6 công nhân chưa xác định được danh tính, thì ngay sau khi nắm được thông tin, Bảo Việt sẽ chi trả bảo hiểm cho gia đình của họ. Bảo Việt đồng thời tổ chức thăm hỏi và tạm ứng bồi thường cho một số trường hợp bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Phú Thọ. Các trường hợp bị thương đang điều trị tại một số bệnh viện tại Hà Nội, Bảo Việt sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi và tạm ứng bồi thường trực tiếp trong ngày mai – Thứ Ba 15/10/2013.

Đối với trường hợp xe ô tô Altis bị cháy, Bảo Việt đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để có đủ cơ sở pháp lý giải quyết bồi thường.

Bảo Việt hy vọng hành động kịp thời của mình sẽ góp phần giúp vơi bớt nỗi đau của các nạn nhân và gia đình nạn nhân vụ nổ.




Chia sẻ bài viết qua: