Tin cũ hơn

Bảo Việt thực hiện Chiến lược phát triển bền vững vì sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội


Ngày 5/6/2013, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày môi trường thế giới, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Baoviet GoGreen - Hành trình xanh: Bảo đảm phát triển bền vững” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về bảo vệ môi trường. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bảo đảm phát triển bền vững của Bảo Việt.

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố và giới thiệu nội dung của Báo cáo phát triển bền vững năm 2012. Báo cáo này áp dụng Bộ tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative) và Hướng dẫn lập Báo cáo phát triển bền vững của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Phúc - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan”.

Ông Trần Trọng Phúc động viên các cháu thiếu nhi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

 

Tăng trưởng vững chắc về kinh tế

1. Bảo đảm quyền lợi cho cổ đông thông qua việc thực hiện chi trả 15% cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông

Với việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh và tiếp tục phát triển ổn định, vững chắc trong các lĩnh vực hoạt động, Tập đoàn Bảo Việt đã dành 1.021 tỷ đồng, tương đương với 94,4% lợi nhuận sau thuế để thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% trên mệnh giá cổ phiếu, vượt 25% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao là 12%. Như vậy, Tập đoàn Bảo Việt đã về đích trước hạn trong cam kết đối với cổ đông về mức chi trả cổ tức (theo kế hoạch năm 2015, cổ tức dự kiến đạt 15%). Ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2012 là 17/6/2013, thời gian thực hiện chi trả từ ngày 17/7/2013.

Trước những diễn biến phức tạp và khó khăn của nền kinh tế, việc chi trả cổ tức đều đặn và tăng dần qua các năm thể hiện quyết tâm cao của Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành trong việc bảo đảm lợi ích của cổ đông, đồng thời cân đối các nguồn lực tài chính, thực hiện mục tiêu tăng trưởng hiệu quả, bền vững và lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cổ đông.

 

2. Bảo đảm lợi ích cho khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ và triển khai các sản phẩm vi mô

Với mục tiêu mang lại giá trị gia tăng, cam kết phục vụ hàng triệu khách hàng, Bảo Việt không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ; đầu tư phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong năm 2012, Bảo Việt đã thực hiện bảo hiểm cho 8 triệu học sinh sinh viên; bảo hiểm gần 3 triệu xe máy, ô tô; triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp cho 125.000 hộ nông dân nghèo và cận nghèo.

Trong lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, quản lý quỹ, Bảo Việt cũng cung cấp dịch vụ bán chéo, dịch vụ bancasurance, dịch vụ thanh toán,… nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.

 

Đầu tư vì sự phát triển của cộng đồng

Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho thế hệ trẻ được chú trọng đầu tư về ngân sách và nguồn lực với mong muốn cùng chung sức đẩy nhanh tốc độ xóa nghèo cũng như vun đắp ước mơ tới trường của các em học sinh vùng sâu vùng xa.

1. Đến với những người dân tại các tỉnh khó khăn nhất thông qua công tác xóa đói giảm nghèo

Bảo Việt đã đến với những người dân sinh sống tại những địa bàn nghèo nhất cả nước như huyện Quế Phong (Nghệ An), Pắc Nặm (Bắc Kạn) để hỗ trợ và xây dựng cơ sở vật chất cho người dân như xây dựng trạm y tế, dỡ bỏ nhà tạm và dựng mới 914 căn nhà. Bảo Việt tin rằng người dân được hỗ trợ các điều kiện sống căn bản sẽ giúp họ tập trung lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn.

 

2. Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ vì “kiến thức mang lại cơ hội thành công cũng như thúc đẩy kinh tế phát triển”

Chương trình “Kết nối yêu thương” hay học bổng “An Sinh Giáo dục” là các chương trình thường niên của Bảo Việt dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sau 9 năm hoạt động, Quỹ học bổng “An Sinh Giáo dục” của Bảo Việt đã giúp đỡ hơn 15.000 em nhỏ với tổng số tiền tài trợ hơn 9 tỷ đồng.

Hoạt động “Kết nối yêu thương” năm 2013 được tiếp nối với chương trình thăm và tặng quà các em nhỏ của Hội người mù Sơn Tây và các em không may bị nhiễm HIV thuộc Trung tâm Giáo dục Lao động số 2 tại Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội nhân dịp 1/6. Đoàn Thanh niên đã trao các phần quà có ý nghĩa cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt cho các em với mong muốn các em có một Tết thiếu nhi vui vẻ bên bạn bè. Dù các em đều có khiếm khuyết trên cơ thể hay gặp điều không may trong cuộc sống, nhưng Bảo Việt hy vọng các em luôn giữ được tinh thần lạc quan, sống tích cực và tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

 

Bảo vệ môi trường – Hành động nhỏ cho thay đổi lớn

Nhận thức được những tác động tiêu cực của con người lên môi trường gây ra ảnh hưởng không chỉ hiện tại mà còn đến thế hệ tương lai, Bảo Việt đã tăng cường truyền thông nội bộ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên thông qua việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ tại trụ sở chính và công ty, chi nhánh trong toàn hệ thống; ứng dụng công nghệ tin học nhằm số hóa các giao dịch hoạt động, giảm lượng giấy thải ra môi trường.

1. Triển khai chương trình 5S nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm tác động tới môi trường

Ý thức bảo vệ môi trường cần xuất phát từ việc xây dựng môi trường sạch sẽ, không gian thông thoáng tại nơi làm việc. Do đó, Bảo Việt đã phối hợp với Trung tâm Năng suất Việt Nam nhằm bảo đảm hệ thống hồ sơ, tài liệu được “Sàng lọc -  Sắp xếp - Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn sàng”, lưu trữ một cách khoa học giúp giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời cũng tránh được những lãng phí không cần thiết về giấy tờ, vật phẩm văn phòng tiêu thụ, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

 

2. Tăng cường nhận thức thông qua cách nhìn của con em cán bộ

Nằm trong khuôn khổ “Baoviet Gogreen - Hành trình xanh”, Bảo Việt đã phát động cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường và khám phá những ý tưởng sáng tạo, khơi gợi tình yêu thương gắn bó với thiên nhiên, cộng đồng của thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Các bài thi xuất sắc được trưng bày tại Triển lãm tranh về môi trường của Tập đoàn Bảo Việt. Các bức vẽ thể hiện cách nhìn của các bé về thế giới, là mong muốn của các em về một thế giới hòa bình và tươi đẹp. Thông qua cuộc thi, Bảo Việt muốn gửi gắm thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực.”

Với gần 50 năm  hoạt động, Bảo Việt tự hào về những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Bảo Việt sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững nhằm bảo đảm sự phát triển lâu dài và ổn định của doanh nghiệp, đồng thời cân bằng các lợi ích của cộng đồng và các bên liên quan.

 

Xin vui lòng xem nội dung chi tiết của Báo cáo phát triển bền vững 2012 tại đây: Báo cáo phát triển bền vững năm 2012




Chia sẻ bài viết qua: