Tin cũ hơn

Bảo hiểm Bảo Việt: Bứt phá số hóa, nâng tầm giá trị thương hiệu Việt


2022 là năm thứ 7 Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu “Thương hiệu bảo hiểm giá trị nhất Việt Nam 2022”. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá 731 triệu USD, tăng gần 3 lần so với lần đánh giá trước đó. Và cũng chính sự bền bỉ trong hoạt động, nỗ lực trong đổi mới hiện đại từng ngày là kim chỉ nam đưa Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, thành viên lâu đời của Tập đoàn Bảo Việt, đóng góp vào thành công chung trên, khẳng định vị thế của thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, mang giá trị Quốc tế. 

Vững vàng trước thách thức, kiến tạo sự khác biệt 

Thế giới luôn tiềm ẩn rủi ro bất ngờ. Nhìn lại giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới đến nay vẫn còn là một cơn địa chấn đẩy nhiều doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn và cần phải thay đổi ngay từ nội tại chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, ngành bảo hiểm vốn đóng vai trò cấp thiết trong đời sống hàng ngày càng đứng trước áp lực phải thay đổi nhanh hơn để thích ứng và hỗ trợ người dân, tổ chức nhanh nhất có thể. 

Trước giai đoạn đầy thách thức đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Không chỉ vững vàng và ổn định trước những thách thức, Bảo hiểm Bảo Việt còn tiến tới đối mặt và chinh phục các khó khăn bằng cách tận dụng lợi thế về số hóa, tự động hóa trong các quy trình nghiệp vụ, mở rộng các giải pháp bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 
 
Là một doanh nghiệp bảo hiểm quốc gia với gần 60 năm phát triển trên nền tảng tiên phong, sáng tạo, với kim chỉ nam “khách hàng là trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt không ngại ngần đổi mới để phát triển từng ngày. Nhận thức được rằng, công nghệ sẽ dần thay đổi cách thức thế giới vận hành, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiếp cận công nghệ từ sớm và đang bước vào giai đoạn cải tiến vượt trội nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Các ứng dụng số hóa liên tục được Bảo hiểm Bảo Việt cho ra mắt và cải thiện theo từng giai đoạn, đồng thời áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo linh hoạt và đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ phát triển sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tới xây dựng hệ thống bồi thường, theo dõi hợp đồng … 
 
Ứng dụng quản lý BaoViet Direct ra đời năm 2019 là với đầy đủ tính năng cần thiết như thay thế thẻ bảo lãnh thông thường, cập nhật chính xác tất cả các quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm, tích hợp dịch vụ tư vấn hỗ trợ phân tích các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh và thói quen sinh hoạt để đánh giá các rủi ro tiềm ẩn... Mới đây, BaoViet Direct tiếp tục được bổ sung tính năng tạo yêu cầu bồi thường ngay trên thiết bị điện tử, gia tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng. 
 
Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục nâng cao và cải tiến dịch vụ tư vấn sức khỏe qua tính năng BaoViet Mydoc. Khách hàng chỉ cần lựa chọn dịch vụ này trên website của Bảo hiểm Bảo Việt là đã có thể kết nối nhanh chóng với mạng lưới các bác sĩ có uy tín, chuyên môn cao hỗ trợ khám, điều trị bệnh ngay tại nhà. 
 
Ngoài ra, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục phát triển thêm những nhóm sản phẩm bảo hiểm số về giải pháp tài chính - sức khỏe như Travel Easy, Flight Easy, E-cargo, Cyber liability, E-claim,... Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng trực tuyến, tạo nên một hệ thống giao tiếp mở với khách hàng dựa trên công nghệ số. Hơn bao giờ hết, khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt hiện nay dễ dàng tiếp cận và quản lý chính sách bảo hiểm của mình chỉ với vài thao tác đơn giản. 
 
Gần đây, Bảo hiểm Bảo Việt đã đón đầu việc áp dụng hệ thống công nghệ hiện đại Robo Assistant vào ngành bảo hiểm. Đây là công cụ tự động cảnh báo trong nghiệp vụ xe cơ giới, sử dụng công nghệ AI để kiểm tra tự động từng hồ sơ bồi thường theo các tiêu chí cảnh báo, phát hiện tự động và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ bồi thường. Việc áp dụng công nghệ AI vào các sản phẩm bảo hiểm đang tạo dựng nên tương lai của ngành bảo hiểm thế giới khi dần dịch chuyển từ trạng thái "phát hiện và sửa chữa" sang "dự đoán và ngăn chặn", mang lại sự đảm bảo mức độ cao hơn cho người tham gia bảo hiểm. Đây cũng là ưu tiên của Bảo hiểm Bảo Việt khi luôn đặt sự an toàn, lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. 
 
Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, Bảo hiểm Bảo Việt cũng linh hoạt hơn trong việc thiết kế các sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt theo từng nhóm chuyên biệt, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng với mức phí tham gia linh hoạt, phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng. Đây cũng là một phần hoạt động trong định hướng hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. 
 
Mở rộng quy mô, nâng tầm vị thế
 
Được xây dựng và phát triển gần 60 năm qua, Bảo hiểm Bảo Việt có lợi thế hàng đầu khi sở hữu mạng lưới kinh doanh, phân phối đa dạng trên các tỉnh thành phố trên toàn Việt nam với 3.000 nhân viên, gần 30.000 đại lý, gần 80 công ty thành viên và 700 phòng bảo hiểm khu vực. 
 
Bên cạnh việc duy trì các đại lý truyền thống, Bảo hiểm Bảo Việt cũng rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường để liên tục mở rộng kênh tương tác với các đối tác số cũng như trang bán hàng trực tuyến nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn hơn, tiếp cận đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn. 
 
Ngày nay, các cá nhân và tổ chức đều dễ dàng thấy thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt và có thể tham gia các chương trình bảo hiểm của doanh nghiệp này ở nhiều kênh khác nhau, từ các ví điện tử có thị phần lớn tại Việt Nam như MoMo, Zalo Pay, đến các ứng dụng ngân hàng số được triển khai rộng rãi. 
 
Một lợi thế khác khiến nhiều khách hàng cả cá nhân lẫn doanh nghiệp lựa chọn Bảo hiểm Bảo Việt là việc đơn vị bảo hiểm có mạng lưới bảo lãnh viện phí lớn nhất thị trường với trên 220 bệnh viện/cơ sở y tế trong và ngoài nước. Quá trình mở rộng quy mô vẫn đang tiếp tục khi trong những tháng đầu năm 2023, Bảo hiểm Bảo Việt đã liên tục ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí cùng nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Bệnh viện 199,... 
 
 
Bằng cách thiết lập quy trình nhanh gọn, khép kín giữa Bảo hiểm Bảo Việt và các bệnh viện đối tác, người được bảo hiểm không còn tốn quá nhiều thời gian xử lý thủ tục hành chính trong vấn đề đăng ký khám, thanh toán, giảm thời gian chờ đợi. Người bệnh cũng theo đó mà chủ động hơn, sức khỏe được chăm sóc tốt hơn.
 
“Với cam kết tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo hiểm Bảo Việt mong muốn xây dựng tương lai sáng hơn cho ngành bảo hiểm. Bằng cách sử dụng công nghệ và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt hy vọng tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam và mang lại sự bảo vệ về sức khỏe và tài chính cho khách hàng trong mọi tình huống”, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ. 
 
Với những nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ cùng tầm nhìn về công nghệ hiện đại, Bảo hiểm Bảo Việt đã tạo dựng nên vị thế hàng đầu không thể phủ nhận tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, là thương hiệu bảo hiểm nổi bật được lựa chọn khi đánh giá về uy tín, quyền lợi bảo vệ, chất lượng dịch vụ cũng như quy trình giải quyết quyền lợi nhanh gọn. Song hành cùng sự tín nhiệm, yêu thích từ các khách hàng cá nhân và tổ chức, giá trị Bảo hiểm Bảo Việt nhiều năm liên tiếp được ghi nhận và vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report); “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022 (Insurance Asia Awards), “Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam” do Giải thưởng Triển vọng kinh doanh toàn cầu năm 2022 (Global Business Outlook Awards 2022). Năm 2022, Bảo hiểm Bảo Việt cũng là đơn vị bảo hiểm duy nhất được vinh danh Thương hiệu quốc gia  đối với các chương trình bảo hiểm sức khỏe đánh giá trên các quyền lợi và chất lượng dịch vụ. 
 
Những giải thưởng đạt được là lời khẳng định chắc chắn cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng đầu của Bảo hiểm Bảo Việt. Sự bền bỉ trong hoạt động, nỗ lực trong đổi mới hiện đại từng ngày đang dần đưa doanh nghiệp phát triển vươn tầm quốc tế, tạo dựng nguồn lực mạnh mẽ hơn để mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng. 
 
 



Chia sẻ bài viết qua: