Bảo hiểm Bảo Việt và PTI tiếp tục đồng bảo hiểm cho 2 vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2


Vào ngày 16/04/2013, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã phối hợp với Tập đoàn VNPT và Công ty Viễn thông Quốc tế tổ chức Lễ ký hợp đồng tái tục bảo hiểm cho 2 vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 trên quỹ đạo giai đoạn 2013 - 2014.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp liên danh Bảo hiểm Bảo Việt và PTI được lựa chọn là nhà bảo hiểm gốc cho vệ tinh VINASAT-1, và cũng là năm thứ 2 cho vệ tinh VINASAT-2  trên quỹ đạo. 

Theo điều khoản của hợp đồng mới ký kết, tổng số tiền bảo hiểm cho VINASAT-1 và VINASAT-2 vào khoảng gần 6.000 tỷ đồng, trong đó, trị giá bảo hiểm của VINASAT-2 là gần 4.000 tỷ đồng và VINASAT-1 là hơn 2.000 tỷ đồng. Liên danh PTI và Bảo hiểm Bảo Việt đồng bảo hiểm theo tỷ lệ trách nhiệm bảo hiểm tương ứng là 70% và 30% giá trị hợp đồng; Marsh và AON là 2 doanh nghiệp chịu trách nhiệm môi giới bảo hiểm.

Với gói bảo hiểm này, vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 sẽ tiếp tục được đảm bảo giá trị trước những tổn thất hoặc hư hại xảy ra trong quá trình hoạt động trên quỹ đạo giai đoạn 2013 - 2014.

 

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt - Ông Nguyễn Kim Phú (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết hợp đồng

 

______________________________

** VINASAT-1, vệ tinh thương mại đầu tiên của Việt Nam đã được phóng thành công lên quỹ đạo từ ngày 19/4/2008 và đang hoạt động ổn định tại vị trí quỹ đạo 132 độ E của Việt Nam, cung cấp những dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng trong nước và khu vực. Sau 4 năm được đưa vào khai thác, tính đến cuối năm ngoái, khoảng 97% dung lượng băng tần của vệ tinh VINASAT-1 đã được cho thuê, sử dụng.

Ngày 16/5/2012, Tập đoàn VNPT tiếp tục phóng vệ tinh VINASAT-2. Sau khi được phóng thành công lên vị trí quỹ đạo 131,8 độ  E, VINASAT-2 cùng với vệ tinh VINASAT-1 tạo thành một hệ thống các vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và rủi ro giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định trong quá trình cung cấp dung lượng vệ tinh cho khách hàng; củng cố an ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng. Tập đoàn VNPT dự kiến sẽ thu hồi vốn đầu tư dự án phóng vệ tinh VINASAT-2 trong khoảng 10 năm.

(Nguồn: VnExpress)




Chia sẻ bài viết qua: