Hàng hóa của Nhà máy may Hà Phong – Bắc Giang được bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt tới 600.000 USD


Chiều 6/4 vừa qua, sau tiếng nổ nhỏ, ngọn lửa từ khu vực phát điện của xưởng may đã lan sang khu chứa vải của Nhà máy may Hà Phong ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Lửa và khói bao trùm khu nhà xưởng rộng cả nghìn mét vuông. Hơn 2.000 công nhân đang làm việc tại đây hoảng loạn tháo chạy. Ngọn lửa bùng lên từ    xưởng hoàn thiện sản phẩm may của Công ty Hà Phong đã nhanh chóng lan sang các khu vực khác.

Theo thông tin từ các nhân chứng, nguyên nhân có thể do thợ hàn đang làm việc tại đây bất cẩn gây nên. Qua đánh giá ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi hai phân xưởng may (diện tích gần 11.000 m2), 1.500 xe máy, 2.500 máy móc, thiết bị các loại; 100 máy vi tính, máy in; 1,2 triệu sản phẩm hoàn thiện (quần áo các loại); 800.000 mét vải; ... của Công ty may Hà Phong. Ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng trăm tỷ đồng. 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                         Những gì còn lại sau vụ cháy kinh hoàng
 
 
Được biết toàn bộ hàng hóa do Công ty Hà Phong gia công cho Công ty Crystal Apparel trong nhà xưởng đã tham gia bảo hiểm tài sản tại Bảo hiểm Bảo Việt với tổng số tiền là 600.000 USD. Theo đánh giá sơ bộ thiệt hại ban đầu tại hiện trường, thì toàn bộ số hàng hóa này đã cháy hoàn toàn. Trước đó, theo VnExpress ngày 10/4/2013 - Công ty may Hà Phong cũng tham gia bảo hiểm một số hạng mục tài sản tại Tổng Công ty Bảo hiểm Xuân Thành.
 
Ngay sau khi nhận được thông báo tổn thất tại Hà Phong, Bộ phận Giám định - Bồi thường của Bảo hiểm Bảo Việt đã có mặt tại hiện trường, làm việc trực tiếp với Ban giám đốc của Công ty Hà Phong cũng như đại diện của Công ty Crystal để phối hợp khắc phục sự cố, đồng thời cùng khách hàng tiến hành các thủ tục chỉ định đơn vị giám định độc lập cũng như hướng dẫn khách hàng những thủ tục cần thiết trong việc giải quyết bồi thường cho vụ tổn thất này.
 
Việc tham gia bảo hiểm toàn diện của Công ty may Hà Phong đã hỗ trợ doanh nghiệp an tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình; nên trong sự cố này, Công ty cũng sẽ được bảo đảm phần tài chính đáng kể để có thể khắc phục thiệt hại, nhanh chóng trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sẽ tích cực hỗ trợ người được bảo hiểm khắc phục tổn thất, hoàn tất các thủ tục cần thiết để giải quyết bồi thường theo đúng quy định của pháp luật để Công ty may Hà Phong có thể nhanh chóng trở lại sản xuất kinh doanh và bảo đảm đời sống cho người lao động.



Chia sẻ bài viết qua: