Tin cũ hơn

Nhà máy Diana Bắc Ninh đã được bảo hiểm tại Bảo Việt


Theo thông tin ban đầu từ Bảo Việt, Công ty Diana Bắc Ninh đã được bảo hiểm tại doanh nghiệp này.

Được biết TES là nhà thầu cơ điện (M&E - Mechanical & Electrical) của Dự án mở rộng nhà máy Diana, đã mua bảo hiểm Mọi rủi ro về xây dựng (CAR – Contractors’ All Risks) tại Bảo Việt. Theo đó, Công ty mẹ của TES là Tập đoàn M+W, đồng thời là nhà thầu phụ cho Dự án trên, đã mua bảo hiểm cho mọi dự án mà M+W và TES thi công, với mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới 200.000.000 EUR (tương đương khoảng 5.600 tỷ VNĐ).

Bên cạnh đó, Diana là Chủ đầu tư, đồng thời cũng đã mua bảo hiểm cho phần tài sản hiện hữu và bảo hiểm mọi rủi ro về xây dựng cho phần nhà máy mở rộng tại Công ty TNHH Bảo Việt Tokio Marine (một liên doanh giữa Tập đoàn Tokio Marine của Nhật Bản với Tập đoàn Bảo Việt) với mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa là trên 300 tỷ VNĐ. Với vụ cháy vừa xảy ra tại Diana, Bảo Việt Tokio Marine hiện đã mời Công ty McLarens là đơn vị giám định thiệt hại này. Về phía mình, Bảo Việt cũng chỉ định Công ty giám định quốc tế Crawford là đơn vị giám định tổn thất của TES. Ước tính ban đầu, tổn thất đối với các hạng mục đang tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt có thể vượt trên 500.000 USD (tương đương trên 10 tỷ VNĐ).

Trước đó vào khoảng 14h30 ngày 25/10/2013, lửa xuất phát từ cuối nhà xưởng, sản xuất bỉm, giấy vệ sinh... của nhà máy Diana ở Tiên Du (Bắc Ninh). Theo Công ty Diana, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một phần nhà máy, do xảy ra bất ngờ nên gây thiệt hại lớn cho Công ty. Được biết Diana Bắc Ninh mới được xây dựng. Công ty đang cùng với cơ quan điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Thiệt hại hiện vẫn đang được thống kê, cập nhật. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng sản xuất có 60 công nhân của Công ty đang làm việc và 30 công nhân của Nhà thầu đang thi công hoàn thiện trong khu vực nhà xưởng mới. Rất may mắn, không có thiệt hại về người.

Theo nắm bắt của Bảo Việt, đám cháy phát sinh từ một vụ nổ của một thiết bị đặt tại khu vực sản xuất của Diana, không liên quan đến phần của TES đã và đang thi công. Bảo Việt đang khẩn trương phối hợp với các bên liên quan triển khai giám định, nắm bắt thiệt hại thực tế để hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng khắc phục hậu quả và sớm trở lại hoạt động, kinh doanh.




Chia sẻ bài viết qua: