Tin cũ hơn

Thương vụ Bảo Việt - HSBC được bình chọn là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất 2009-2013”


Diễn đàn M&A Việt Nam 2013 với chủ đề “Cơ hội trong một thị trường 5 tỷ USD” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty AVM Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Tp. HCM đã bình chọn thương vụ Bảo Việt - HSBC là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất trong 5 năm (2009-2013)”. Trước đó, thương vụ này cũng được bình chọn là Top 2 thương vụ M&A tiêu biểu của năm tại Diễn đàn M&A 2010.
 
 
Kết quả bình chọn dựa trên thương vụ Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Châu Á - Thái Bình Dương (HSBC) đã mua thêm 8% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt, nâng tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Tập đoàn từ 10% lên 18% ngay sau thời điểm cổ phiếu BVH được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM vào cuối năm 2009. Việc nâng tỷ lệ sở hữu trong thời gian ngắn, chỉ trong vòng 2 năm từ tháng 9/2007 - tháng 10/2009 đã thể hiện sự tin tưởng của cổ đông HSBC trong quá trình hợp tác với Bảo Việt.
 
Chia sẻ tại diễn đàn năm nay, ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết kết quả bình chọn đã phần nào thể hiện sự thành công của Tập đoàn trong quá trình lựa chọn đối tác chiến lược và khai thác các ưu thế từ đối tác để tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả hai bên.
 
Ông Hà cũng cho biết thêm: “Bảo Việt luôn đặt phương châm Đồng lòng - Đổi mới - Phát triển trong quan hệ hợp tác với đối tác chiến lược. Mục tiêu của Bảo Việt là hướng đến sự tăng trưởng bền vững, lâu dài và ổn định, vì thế bên cạnh việc nâng cao năng lực tài chính, Thỏa thuận Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực là sự cam kết giữa đối tác và Bảo Việt trong việc tư vấn, hỗ trợ tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại, các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.”



Chia sẻ bài viết qua: