Page 17 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 17

 LỢI ÍCH KHI THANH TOÁN BẰNG VÍ ĐIỆN TỬ
      1.
THUẬN TIỆN HƠN
2.
CUNG CẤP QUYỀN TRUY CẬP VÀO CÁC LOẠI THẺ KHÁC
3.
BẢO MẬT HƠN
Nếu trước đây, người dùng đã quen thuộc với thẻ ATM để rút, chuyển tiền và thêm thẻ Visa/ Master để chi trả khi mua hàng, thanh toán qua mạng thì hiện nay, giải pháp ví điện tử có thể đáp ứng nhiều hơn thế. Khi người tiêu dùng mang theo ví điện tử, họ có thể giới hạn số lượng thẻ mang theo khi đi du lịch, cũng không cần mang theo quá nhiều tiền mặt. Tất cả những gì người tiêu dùng cần làm là quét mã QR code để chi trả cho các mặt hàng cần mua ngay lập tức, từ đó đem tới tiện lợi và sự thoải mái cho người tiêu dùng.
Ví điện tử thường lưu trữ (liên kết) với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Chúng có thể được liên kết với nhiều loại thẻ, tuy nhiên, nếu nhà cung cấp dịch vụ có liên kết với ví điện tử bạn đang sử dụng, bạn có thể lưu trữ thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết và thậm chí các phiếu giảm giá trong ví điện tử, cho phép bạn tận hưởng nhiều hơn một lối sống không cần giấy tờ trong một hệ sinh thái trọn vẹn.
Nếu bạn có một khoản tiền mặt trong túi bị mất, bạn không có sẵn tùy chọn nào để lấy lại tiền của mình, còn nếu mất thẻ tín dụng, bạn phải liên hệ với ngân hàng để khóa từng thẻ. Với ví điện tử, thông tin được lưu trữ thông qua nhà cung cấp bên thứ ba. Thông tin sẽ bị khóa đằng sau mật khẩu hoặc sinh trắc học của người dùng. Ngay cả khi bạn mất thiết bị, bạn vẫn sẽ có quyền truy cập vào ví điện tử sau khi bạn nhận được một thiết bị mới.
Ví điện tử có chức năng như thẻ ghi nợ khi bắt đầu giao dịch. Họ yêu cầu bạn nhập mã PIN để ủy quyền thanh toán. Đối với các thiết bị có sinh trắc học, thanh toán sẽ yêu cầu dấu vân tay cho phép thanh toán. Điều đó mang lại cho người tiêu dùng một lớp bảo mật khác chống lại việc mua hàng trái phép hoặc rủi ro tài chính liên quan đến hành vi trộm cắp danh tính.
Ví điện tử đã được chấp nhận rộng rãi và phát triển nhanh chóng. Hầu hết các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí, các trang bán hàng trực tuyến đều chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử.
Có thể nói, đây là điểm khác biệt hóa và tạo nhiều lợi thế cạnh tranh để thu hút người dùng. Ngày nay, các đơn vị quản lý ví điện tử thường phối hợp với các nền tảng, các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu giảm giá vô cùng hấp dẫn. Nhiều ví điện tử cung cấp các ưu đãi để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng chúng thay vì các phương thức thanh toán truyền thống. Bạn có thể thấy những phiếu giảm giá áp dụng cho các giao dịch mua nhất định, chẳng hạn như đồ ăn, đồ uống hoặc voucher du lịch. Một số doanh nghiệp có thể làm việc với ví điện tử của bên cung cấp để mang tới những chương trình giảm giá cụ thể. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng có khả năng tiết kiệm tiền, tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian mà không cần thay đổi thói quen chi tiêu.
               4.
ĐỊA ĐIỂM SỬ DỤNG ĐA DẠNG
5.
CUỘC CHIẾN ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ PHẦN THƯỞNG CHO NGƯỜI SỬ DỤNG
                www.baobiet.com.vn
17
         















































































   15   16   17   18   19