Page 18 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 18

DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Ví điện tử
  Ngoài chức năng thanh toán,
1.
CHUYỂN TIỀN NHANH 24/7
Ngoài nhiệm vụ chính là thanh toán, chi trả không dùng tiền mặt, các ví điện tử thường hỗ trợ không thu phí khi chuyển tiền và thực hiện chuyển tiền nhanh 24/7, điều mà không phải nhiều ngân hàng có thể mang đến cho khách hàng của họ. Khi việc thanh toán hoặc chuyển khoản diễn ra ngày càng nhiều trong thời đại công nghệ số, tính thời điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các giao dịch điện tử. Với ví điện tử, tài khoản người nhận được định danh sẵn, xuất hiện khi nhập số tài khoản giúp công việc chuyển tiền được thực hiện đơn giản hơn bao giờ hết. Với một số ví điện tử như hiện nay như Baoviet Pay của Bảo Việt hay Momo, chỉ cần nhập số điện thoại hoặc chọn tên trong danh bạ người nhận có sử dụng cùng loại ví điện tử là có thể chuyển tiền dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
SỐ2|2021
Tạp chí tài chính - bảo hiểm
2.
còn có thể làm gì?
  18
NỀN TẢNG PHÂN PHỐI BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Hiện nay, ngoài việc các ví điện tử thường kết nối trực tiếp với các nền tảng thương mai điện tử như Tiki, Shopee, Lazada hay các ứng dụng gọi xe nổi tiếng như Grab với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... thì một số ví cũng đóng vai trò là nền tảng phân phối bán hàng. Tại Momo, người dùng có thể tham gia mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự cho ô tô, xe máy, bảo hiểm sức khỏe, du lịch vv... của các công ty bảo hiểm một cách dễ dàng. Thậm chí những sản phẩm đơn giản, dễ bán như bảo hiểm màn hình điện thoại được tích hợp để khách hàng lựa chọn khi nạp tiền vào tài khoản điện thoại. Khách hàng chỉ việc “tick” vào lựa chọn mua bảo hiểm màn hình điện thoại là có thể dễ dàng hoàn thiện quy trình mua bảo hiểm. Đa dạng hơn, một số công ty có hệ sinh thái hoàn chỉnh như ví Vnpay sẵn sàng kết nối với Vnshop để cung cấp trải nghiệm hoàn thiện cho khách hàng, giúp khách hàng có thể dễ dàng shopping online trên nền tảng thương mại điện tử với mặt hàng đa dạng, từ đồ dùng thiết yếu, thời trang, đồ điện gia dụng, văn phòng phẩn đến các dịch vụ tiện ích.
Các Ví điện tử cũng rất biết cách lấy lòng các “thượng đế” khi nhanh tay kết hợp với các nhãn hàng lớn như McDonald’s, Klever Fruit, 7-Eleven hay FPT Telecom để mang đến các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn khi mua hàng tại các Ví điện tử. Ở chiều ngược lại, một số cửa hàng vật lý hoặc nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada... đã lựa chọn những ví điện tử như Airpay, Momo, ZaloPay để phối hợp và ưu đãi giảm giá khi khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán qua những công cụ này.
   




















































































   16   17   18   19   20