Page 55 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 55

    Số liệu từ các nguồn khác cũng cho chúng ta thấy một bức tranh không mấy sáng sủa, kể cả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ:
2.244
Vụ tấn công/39 giây
nhắm tới các tổ chức có ít hơn 250 nhân viên
6.000
Tỷ USD
Dự báo tổn thất liên quan
tới tội phạm mạng năm 2021
Và nguy cơ của các cuộc tấn công mạng đang ngày càng tăng lên cùng với sự phổ biến của các công nghệ mới.
Chẳng hạn: các thiết bị Internet vạn vật (IoT) tuy rất hữu ích nhưng lại mang đến những hậu quả đáng sợ. Vào tháng 7 năm 2015, Fiat Chrysler đã phải thu hồi 1,4 triệu xe sau khi tin tặc có thể điều khiển chiếc xe Jeep từ xa. Các cuộc tấn công mạng cũng có khả năng đe dọa hàng triệu gia đình khi các sản phẩm nhà thông minh được sử dụng nhiều hơn. Theo nghiên cứu của Symantec, nhiều lỗ hổng khác nhau đã được tìm thấy trong 50 thiết
• Theo công ty tư vấn Accenture thì số vụ vi phạm an ninh năm 2019 đã tăng 11% so với năm 2018 và 67% so với năm 2014.
• Theo trường đại học Maryland, cứ 39 giây lại có một vụ tấn công của tin tặc, tương ứng với số vụ tấn công trung bình mỗi ngày là 2244.
 • Theo Verizon 43% nạn nhân của các vụ vi phạm an ninh là doanh nghiệp nhỏ.
• Công ty bảo mật Symantec cho biết trên 30% các cuộc tấn công lừa đảo (phishing) trong năm 2015 nhắm tới các tổ chức có ít hơn 250 nhân viên. Báo cáo về mối đe dọa an ninh internet 2016 của Symantec chỉ ra rằng các tổ chức có ít hơn 250 nhân viên là đối tượng được nhắm đến nhiều nhất của những email độc hại, với tỉ lệ là 1 trên 323.
• Theo Cybersecurity Ventures, tổn thất liên quan tới tội phạm mạng sẽ đạt mức 6 ngàn tỷ đô la/năm vào năm 2021.
• Hiệp hội bảo mật hệ thống thông tin quốc tế cho biết 82% các tổ chức báo cáo về việc thiếu kỹ năng an ninh mạng.
         bị thương mại, bao gồm cả việc mở khóa cửa từ xa mà không cần mật khẩu. Kaspersky Lab thì báo cáo một số thống kê đáng kinh ngạc: cứ sau 10 giây lại có một cuộc tấn công của mã độc tống tiền xảy ra với cá nhân! Các doanh nghiệp thì được nhắm mục tiêu cứ sau 40 giây. Ðáng lo ngại hơn nữa là “mã độc tống tiền như một dịch vụ” đang tăng đều đặn và dễ dàng thực hiện, ngay cả với những người không biết điều gì về hack.
Không chỉ các tổ chức chuyên nghiên cứu về an ninh mạng mà lãnh đạo của các tổ chức / doanh nghiệp cũng đã nhận thấy mối đe dọa của các vụ tấn công. Rủi ro mạng không còn được coi là rủi ro mới nổi. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây của Ponemon đã xếp hạng rủi ro không gian mạng là một trong năm rủi ro hàng đầu toàn cầu và các tổ chức đã bắt đầu xem xét tác động của không gian mạng đối với báo cáo tài chính.
   www.baobiet.com.vn
55
 














































































   53   54   55   56   57