• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt đạt giải đặc biệt báo cáo thường niên
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải đặc biệt báo cáo thường niên
16.07.2012 - 09:11

Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt vượt qua hơn 700 báo cáo của các doanh nghiệp tại Việt Nam, giành giải cao nhất - Giải Đặc biệt trong cuộc bình chọn báo cáo thường niên năm 2012 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh và báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức. Giải thưởng được trao vào sáng ngày 14/7/2012 tại Tp Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm và trao giải Báo cáo thường niên tốt nhất 2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đánh giá cao ý nghĩa của Cuộc Bình chọn đối với việc nâng cao tính minh bạch của thông tin trên thị trường chứng khoán: “Cần mở rộng Cuộc Bình chọn ra các công ty đại chúng, trước mắt là các công ty đại chúng quy mô lớn. Phấn đấu đưa Cuộc Bình chọn trở thành giải thưởng quốc gia vào năm 2015”.

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận định: “Không chỉ động viên, khích lệ doanh nghiệp làm tốt Báo cáo thường niên hàng năm; điều ý nghĩa là, Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên đã thực hiện giám sát chất lượng Báo cáo thường niên một cách độc lập, khách quan nhất”.

Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Đặc biệt duy nhất, được Ban Giám khảo đánh giá cao do có sự vượt trội khi chuyển tải tới người đọc khối lượng thông tin đa dạng kèm phân tích cụ thể, thuyết phục với bố cục logic, khoa học. Bản Báo cáo này còn cho thấy trách nhiệm của Ban Điều hành với cổ đông khi đưa ra các dự báo chi tiết về những thách thức trong năm 2012 đi cùng với đó là các biện pháp khắc phục, quản trị tương ứng.

Thông điệp ‘Chúng tôi đang đổi thay và lớn mạnh từng ngày’ thể hiện những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được cũng như quyết tâm của Ban Điều hành và toàn thể cán bộ Bảo Việt tiếp tục đưa Tập đoàn đạt được những thành công mới.

Báo cáo thường niên Tập đoàn Bảo Việt ngày càng tập trung nhiều hơn vào các yêu cầu minh bạch và công bố thông tin cho nhà đầu tư theo các tiêu chuẩn quốc tế, ví dụ như tiêu chuẩn về Minh bạch và công bố thông tin của nguyên tắc quản trị công ty tiên tiến. Với những thông tin được trình bày rõ ràng, khoa học và đánh giá, phân tích sâu sắc, Báo cáo thường niên Tập đoàn Bảo Việt đã mang lại một cái nhìn tổng thể cho nhà đầu tư. Nét nổi bật xuyên suốt 236 trang Báo cáo thường niên chính là sự quyết tâm đổi mới theo hướng tiệm cận với chuẩn mực quốc tế trong tất cả các mặt hoạt động nhằm phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng và lợi thế sẵn có của một doanh nghiệp có bề dày gần 50 năm trên thị trường tài chính - bảo hiểm.

Trả lời phỏng vấn của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí ngay sau khi nhận Giải, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Từ một Tổng công ty Nhà nước thực hiện cổ phần hoá năm 2007, khi niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh, Bảo Việt tập trung đổi mới quản trị theo các tiêu chuẩn  niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài. Với sự tham gia của cổ đông chiến lược HSBC, Bảo Việt luôn hướng đến đáp ứng các tiêu thức quản trị doanh nghiệp của các công ty niêm yết như minh bạch, chuẩn mực và hội nhập. Do vậy, báo cáo tài chính của Bảo Việt, ngoài công bố theo Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS), còn chuyển đổi theo Chuẩn mực Kế toán quốc tế (IFRS). Việc công bố báo cáo tài chính theo cả hai chuẩn mực này giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào thông tin Bảo Việt cung cấp, và sự minh bạch của báo cáo tài chính cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tạo dựng lòng tin của khách hàng.

Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt đạt giải thưởng xuất sắc nhất năm nay chính là sự ghi nhận của các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng đối với Bảo Việt.”

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, chất lượng của các Báo cáo thường niên năm nay đã được nâng lên một bước so với các năm trước. Trong 50 báo cáo thường niên tốt nhất (Top 50) được trao giải năm nay, có 11 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết ở sàn Hà Nội (HNX) và 39 báo cáo của các doanh nghiệp ở sàn Tp Hồ Chí Minh (HOSE). Cơ cấu giải chia thành 03 nhóm, gồm Top 10 (10 báo cáo thường niên có điểm số cao nhất), Top 30 (20 báo cáo thường niên có số điểm cao tiếp theo Top 10) và Top 50 (20 báo cáo thường niên còn lại trong nhóm 50 báo cáo thường niên).

Top 10 doanh nghiệp đoạt Giải báo cáo thường niên tốt nhất 2012

STT

Doanh nghiệp

Mã CK

Sàn Giao dịch

1

  Tập đoàn Bảo Việt

BVH

HOSE

2

  CTCP Dược Hậu Giang

DHG

HOSE

3

  TCT CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí

PVD

HOSE

4

  CTCP Chứng khoán Sài Gòn

SSI

HOSE

5

  CTCP Nhựa Bình Minh

BMP

HOSE

6

  Ngân hàng TMCP Á Châu

ACB

HNX

7

  CTCP FPT

FPT

HOSE

8

  CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ đồ gỗ Trường Thành

TTF

HOSE

9

  TCT Phân bón và Hoá chất Dầu khí

DPM

HOSE

10

  CTCP Tập đoàn Hoà Phát

HPG

HOSE

Tính đến năm 2012, Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên tròn 5 tuổi, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc Bình chọn, nói: “Năm năm Cuộc Bình chọn được thực hiện là 5 năm chứng kiến sự chuyển động về chất trong mối quan hệ của các doanh nghiệp với cổ đông. Từng bước, từng bước một, sự trung thực và chân thành của doanh nghiệp trong quan hệ với cổ đông dần được cải thiện rõ rệt. Qua từng năm, Báo cáo thường niên của từng doanh nghiệp lại thêm một bước hướng đến sự hoàn thiện, thêm những sự sáng tạo bất ngờ, không phải để hướng đến giải thưởng, mà cao hơn là hướng đến cổ đông, hướng đến thị trường, hướng đến những chuẩn mực chuyên nghiệp.”

Cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên lần thứ sáu dự kiến sẽ được khởi động vào tháng 3/2013 và đối tượng được xét bình chọn là tất cả các Báo cáo thường niên của các doanh nghiệp niêm yết. Bà Phan Thị Tường Tâm, Tổng Giám đốc HOSE, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn, cho biết: “Tiêu chí chấm trong Cuộc Bình chọn năm tới sẽ căn cứ theo quy định mới tại Thông tư 52/2012/TT-BTC. Ngoài ra, Ban Tổ chức dự kiến sẽ đưa thêm một số tiêu chí về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội vào Cuộc Bình chọn với mong muốn thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững”.

 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube