• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > “Mùa đông không lạnh” trên đỉnh Fansipan và tại các ngôi trường nhỏ vùng cao
Tin tức hoạt động xã hội

“Mùa đông không lạnh” trên đỉnh Fansipan và tại các ngôi trường nhỏ vùng cao
27.12.2011 - 05:09

Trong khuôn khổ các hoạt động đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp Bảo Việt đồng thời cũng đẩy mạnh công tác truyền thông các giá trị thương hiệu của Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt phối hợp tổ chức chương trình chinh phục đỉnh Fanxipan với tên gọi 'Vươn tới đỉnh cao mới'.

“Đây là chương trình thể hiện các giá trị thương hiệu của Bảo Việt thông qua cổ vũ tinh thần hợp tác giữa các đồng nghiệp, sẵn sàng nắm bắt cơ hội, sát cánh vượt qua thử thách và vươn tới các đỉnh cao mới, những giá trị và tiêu chuẩn mới trong hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng” – Ông Hoàng Việt Hà Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ.

Cũng nhân chuyến đi lần này, Tập đoàn Bảo Việt đã phát động chương trình “Khăn áo ấm mùa đông” - huy động quyên góp từ các cán bộ nhân viên trong hệ thống để huy động quần áo cũ, sách vở cho các em nhỏ đang học tập trong điều kiện khó khăn tại các trường Tòng Sành, Bát Xát, Lào Cai.

Sau hơn 2 tuần phát động, Ban tổ chức đã huy động được hơn 13 triệu đồng tiền mặt và 50 thùng quà bao gồm quần áo ấm, khăn, sách vở, bánh kẹo. Số quà này đã được trao tận tay cho giáo viên và học sinh các trường với hy vọng đem lại sự động viên về cả vật chất và tinh thần cho các em.

Khi được đến tận nơi, chứng kiến các em với làn da tái xám vì lạnh; có những em còn đi chân trần, với áo khoác mỏng và quần cộc, đoàn cán bộ Bảo Việt không khỏi xót xa. “Nhìn các em tôi không thể nghĩ đó là lứa tuổi tiểu học, mà chỉ nghĩ các em chỉ hơn đứa trẻ mẫu giáo lớn dưới Hà Nội một chút thôi” - anh Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Công ty mẹ Tập đoàn Bảo Việt cho biết.

Cô giáo Phạm Thị Minh Thiết – Phó hiệu trưởng trường tiểu học Tòng Sành chia sẻ: “Tiền lì xì mà Bảo Việt dành tặng mỗi em hôm nay tương đương với 1 tháng hỗ trợ của xã cho các em; Điều kiện đi lại khó khăn lại thêm nhận thức về vai trò của giáo dục cũng chưa cao nên thầy cô giáo chúng tôi thường dành ít nhất 1 buổi/tuần đi vận động các em đến trường; Các em nhà xa được ở bán trú, những em nhà gần (trong phạm vi 2 km đường đồi núi), phải đi về trong ngày. Có những hôm trời mưa rét, áo mưa không có mà mặc, dép không có mà đi, nhìn các em đến trường người ướt sũng, nhiều cô không cầm lòng, đành dặn dò các em tạm nghỉ nếu hôm sau trời vẫn còn mưa”.

Nhìn các em trong những chiếc khăn ấm mới, nghe giọng hát trong trẻo của các em vang lên trông không khí lạnh giá của núi rừng mà lòng chúng tôi như ấm lại, “và tự nhiên không ai nói ra nhưng chắc trong lòng ai cũng có suy nghĩ rằng đến với các em ngày hôm nay là một việc làm vô cùng đúng đắn. Chúng tôi đã làm được chút gì đó cho các em tuy thật nhỏ bé. Mong rằng đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với các em nhưng sẽ không phải là lần cuối cùng” – Chị Thùy Linh, Cán bộ Ngân hàng Bảo Việt



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube