Với lợi thế là một quốc gia ven biển và có hệ thống sông ngòi dày đặc, kinh doanh vận tải đường thủy là ngành kinh tế mũi nhọn và luôn thu hút được sự quan tâm phát triển của Chính phủ. Nhưng với đặc thù riêng, đây cũng là ngành kinh tế chứa đựng nhiều rủi ro thiên tai, va chạm, cháy nổ,… có khả năng gây hậu quả lớn, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm tàu thủy; mạng lưới đại lý giám định bồi thường tại hầu hết các nước trên thế giới; quan hệ hợp tác với các Hội, Hiệp hội, các tổ chức bảo hiểm trong và ngoài nước; Bảo hiểm Bảo Việt sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trước mọi rủi ro thông qua các sản phẩm bảo hiểm Tàu thủy đa dạng, toàn diện như:

 

 

* Xin vui lòng xem các tài liệu liên quan tại mục Download

 

  • Điền đầy đủ thông tin trên Giấy yêu cầu bảo hiểm (theo mẫu của Bảo Việt)
  • Kèm theo Giấy yêu cầu bảo hiểm, khách hàng cần cung cấp bản sao các tài liệu sau đây:

                     -  Giấy chứng nhận đăng ký tàu

                     -  Các giấy tờ đăng kiểm của tàu

                     -  Các bản thiết kế kỹ thuật tàu (tùy theo yêu cầu của Bảo Việt)

                     -  Biên bản kiểm tra khi giao nhận tàu

                     -  Các tài liệu khác liên quan

 

  • Sau khi nhận được Giấy yêu cầu và các tài liệu nêu trên, Bảo Việt sẽ đánh giá và tiến hành kiểm tra tình trạng thực tế của tàu. Bảo Việt sẽ cung cấp Đơn bảo hiểm dành cho những tàu đảm bảo an toàn đi biển.     

 

Lưu ý: Đối với tàu lần đầu tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt, Giấy yêu cầu bảo hiểm và các tài liệu nêu trên phải được gửi trước 05 ngày so với ngày yêu cầu bảo hiểm có hiệu lực bằng các hình thức: Gửi trực tiếp hoặc qua Fax, Email.

(Áp dụng cho cả hai loại hình bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu)

 

 

1.  Bảo Việt không chịu trách nhiệm bồi thường nếu tổn thất xảy ra do các nguyên nhân sau:

 

  • Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc Người thừa hành
  • Tàu không đủ khả năng hoạt động
  • Vi phạm lệnh cấm của nhà chức trách, hoạt động ngoài phạm vi quy định, vi phạm nghiêm trọng luật lệ giao thông, hoạt động kinh doanh trái phép
  • Do cũ kỹ hay hao mòn tự nhiên
  • Mắc cạn do ảnh hưởng của thủy triều
  • Thuyền trưởng, máy trưởng không có bằng theo quy định (trừ khi có thỏa thuận khác bằng văn bản)
  • Tàu không được neo buộc chắc chắn, không có thuyền viên trực trông tàu
  • Tai nạn xảy ra do thuyền trưởng, máy trưởng say rượu, bia, ma túy hoặc chất kích thích tương tự khác

 

2.  Bảo Việt không chịu trách nhiệm đối với những chi phí có liên quan dưới đây, dù những chi phí đó do những rủi ro được bảo hiểm gây ra:

 

  • Chi phí liên quan đến việc chậm trễ của tàu
  • Cạo hà, sơn lườn và đáy tàu
  • Lương và các khoản phụ cấp/trợ cấp lương của thủy thủ đoàn, trừ trường hợp tổn thất chung
  • Đưa tàu đến nơi sửa chữa
  • Thu thập hồ sơ khiếu nại
  • Tiền cước vận chuyển hay cho thuê tàu

 

3.  Bảo Việt không chịu trách nhiệm bồi thường mọi hư hỏng, mất mát hoặc tổn thất liên quan tới tiền mặt, các loại giấy tờ có giá, kim loại quý, đá quý, đồ vật quý hiếm hoặc các tài sản không cần thiết cho một chuyến đi thông thường.

 

4.  Bảo Việt không chịu trách nhiệm bồi thường mọi hư hỏng, mất mát và tổn thất hoặc những chi phí phát sinh do rủi ro chiến tranh hoặc những rủi ro tương tự chiến tranh.

 

 

1.  Khi xảy ra sự cố, Người được bảo hiểm cần nhanh chóng:

 

  • Áp dụng mọi biện pháp cứu người và hạn chế tổn thất tài sản
  • Thông báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất
  • Thông báo cho Bảo Việt hoặc đại diện của Bảo Việt tại nơi gần nhất để tiến hành giám định và được hỗ trợ kịp thời
  • Thông báo giá cả và nơi sửa chữa tàu, thuyền cho Bảo Việt
  • Thực hiện các thủ tục để bảo lưu quyền khiếu nại cho Bảo Việt trong trường hợp tàu, thuyền được bảo hiểm bị tổn thất có liên quan tới bên thứ 3
  • Nếu thân tàu bảo hiểm theo điều kiện mọi rủi ro thì phải có giám định mới được sửa chữa
  • Với bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu, Người được bảo hiểm không được tự ý giải quyết với người thứ 3 khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản của Bảo Việt
  • Thực hiện các công việc khác có liên quan mà Bảo Việt yêu cầu

 

2.  Khi khiếu nại một sự cố thuộc trách nhiệm bảo hiểm, Người được bảo hiểm phải cung cấp cho Bảo Việt các tài liệu sau:

 

  • Thư khiếu nại đòi bồi thường
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm
  • Kháng nghị hàng hải; Báo cáo tai nạn, tổn thất
  • Biên bản giám định của Bảo Việt hoặc của Người giám định được Bảo Việt chỉ định
  • Giấy chứng nhận mất tàu của cơ quan có thẩm quyền (nếu tàu bị mất tích)
  • Biên bản tai nạn do chính quyền địa phương hay công an lập (trường hợp liên quan đến người thứ 3)
  • Giấy tờ tàu, bằng thuyền trường, bằng máy trưởng
  • Hóa đơn, chứng từ liên quan đến chi phí đòi bồi thường
  • Thư khiếu nại và toàn bộ tài liệu, chứng từ liên quan đến người thứ 3
  • Những chứng từ liên quan khác tùy theo từng trường hợp cụ thể


Chia sẻ bài viết qua: